Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường vận động, quyên góp, ủng hộ nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn do Covid - 19

Cập nhật lúc: 08:24 CH ngày 29/07/2021

          Trong thời gian vừa qua, dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh, số ca nhiễm bệnh tăng nhanh, thành phố đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 09/7/2021. Hiện nay, cuộc sống của những người vô gia cư, người lao động nghèo tại đây gặp rất nhiều khó khăn cần giúp đỡ. 

Hưởng ứng Tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác” do MTTQ tỉnh Thanh Hóa phát động, được sự đồng ý của Đảng ủy, BGH nhà trường; BCH Đoàn trường, BCH Hội sinh viên trường kêu gọi cán bộ, giảng viên, đoàn viên, sinh viên; các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm, hàng hóa khô để hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch Covid-19 từ ngày 21/7 đến ngày 28/7/2021. Cuộc vận động quyên góp đã nhận sự ủng hộ nhiệt tình của Quý Thầy Cô giáo, các bạn đoàn viên, sinh viên và các nhà hảo tâm. Từ ngày 21/7 đến ngày 28/7/2021, Ban tổ chức đã nhận được tiền mặt và hàng hóa trị giá hơn 120 triệu đồng gồm 98,32 triệu đồng tiền mặt và hiện vật (1.110 kg gạo; Lạc đỏ (trị giá 300.000); 134 lít dầu ăn; 26 thùng mì tôm; 2 túi mì chính; 12 kg lạc; 10 kg hành khô; 8 kg tỏi; 10 thùng nước mắm). 

Để kịp thời ủng hộ nhân dân TP. Hồ Chí Minh, ngày 22/7, Ban tổ chức đã chuyển số hàng hóa trị giá 47 triệu đồng qua MTTQ TP. Thanh Hóa để gửi vào cho nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Số tiền mặt và hiện vật còn lại, BTC dự kiến sẽ sử dụng để ủng hộ, hỗ trợ các công dân quê Thanh Hóa ở TP. Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch bệnh (gồm lao động tự do mất việc làm; Người già trên 65 tuổi thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Trẻ em dưới 15 tuổi thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Phụ nữ mang thai thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Người bị mắc kẹt do thăm thân, đi công tác), đăng ký về quê theo chương trình của UBND tỉnh và dự kiến cách ly tại các khu KTX trường ĐH Hồng Đức.

Trong những năm vừa qua, trường Đại học Hồng Đức và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường tổ chức rất nhiều các hoạt động từ thiện, kết nối và phục vụ cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của nhà trường, các tổ chức đoàn thể với cộng đồng xã hội. Cuộc vận động quyên góp ủng hộ nhân dân TP. Hồ Chí Minh cũng đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của thầy và trò trường Đại học Hồng Đức và các nhà hảo tâm đối với những hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19./. 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH:

Ban tổ chức tiếp nhận sự ủng hộ của Quý Thầy, Cô giáo,
các bạn ĐVSV và các nhà hảo tâm
 
 

Vận chuyển hàng hóa tập kết tại MTTQ TP. Thanh Hóa để chuyển vào 
TP. Hồ Chí Minh ủng hộ người dân gặp khó khăn
 
Tin, bài: Đoàn TN

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574384