Hội nghị tổng kết công tác học sinh, sinh viên ngoại trú năm học 2018 – 2019

Cập nhật lúc: 03:22 CH ngày 07/06/2019

Ngày 06 tháng 06 năm 2019, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác học sinh, sinh viên (HSSV) ngoại trú năm học 2018 - 2019. Đây là Hội nghị thường niên của Nhà trường nhằm đánh giá, tổng kết công tác quản lý học sinh, sinh viên ngoại trú trong thời gian qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho thời gian tới. Đồng thời, đề xuất, trao đổi những kinh nghiệm, giải pháp để phối hợp trong quá trình thực hiện công tác giữa Nhà trường, Công an các cấp và địa phương.

      

       Tham dự Hội nghị có Đại diện phòng PA03 công an tỉnh Thanh Hóa; Công an thành phố Thanh Hóa; Công an các phường/xã: Đông Sơn, Đông Vệ, Quảng Thành, Quảng Hưng Quảng Thịnh; đại diện Khối phố/thôn và các hộ gia đình cho sinh viên thuê trọ. Về phía Trường Đại học Hồng Đức, có PGS TS. Hoàng Thị Mai- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị phòng, ban, khoa; các đoàn thể trong trường; Trợ lý HSSV các khoa và đại diện sinh viên ở ngoại trú.

Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Hội nghị đã được nghe Báo cáo Tổng kết công tác HSSV Ngoại trú năm học 2018 - 2019 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp về công tác quản lý HSSV ngoại trú năm học 2019 – 2020; các báo cáo tham luận; các ý kiến trao đổi, thảo luận của đại biểu dự Hội nghị. Hội nghị đã thẳng thắn đánh giá, khẳng định những mặt mạnh, ưu điểm và những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý HSSV ngoại trú của Nhà trường, đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công này trong thời gian tới.

PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu chủ trì Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Hà Đình Hiệu – Phó Trưởng Công an Thành phố Thanh Hóa đã trao đổi về tình hình an ninh, trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa nói chung và những vấn đề liên quan đến HSSV nói riêng. Đại tá nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Nhà trường cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giáo dục ATGT, Luật Cư trú cho HSSV nói chung và HSSV ngoại trú nói riêng; tiếp tục triển khai và thực hiện tốt Chương trình phối hợp số 210/CTrPH - CAT- ĐHHĐ ngày 01/10/2014 giữa Công an tỉnh Thanh Hóa và Trường Đại học Hồng Đức về “Công tác đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” trong nhà trường giai đoạn 2015-2020 và 02 mô hình liên kết: “Phường-Trường”, “Phường-Trường-Viện” đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường Đông Sơn và Đông Vệ; tăng cường công tác kiểm tra về việc khai báo tạm trú của HSSV trên địa bàn các phường/xã; tiếp tục triển khai, tổ chức cho HSSV ký cam kết chấp hành pháp luật về ANTT, ATGT; Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường cần phối hợp tốt hơn nữa với Đoàn Thanh niên phường/xã tổ chức nhiều hoạt động phù hợp tại địa phương, đa dạng hóa các ngoại động ngoại khóa, câu lạc bộ sinh viên, thu hút đông đảo HSSV ngoại trú tham gia; thường xuyên phối hợp với Công an tỉnh, Công an thành phố, Công an phường/xã nắm bắt tình hình tư tưởng, diễn biến của HSSV nhằm hạn chế nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm và vi phạm pháp luật trong HSSV... góp phần xây dựng môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, đảm bảo ANTT trong Nhà trường và trên địa bàn.

Đối với Công an phường/xã: Tăng cường công tác quản lý tạm trú, tạm vắng, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện đăng ký tạm trú của sinh viên; phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Nhà trường để làm tốt công tác quản lý HSSV ngoại trú; chỉ đạo cảnh sát khu vực, công an viên kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên ngoại trú để phối hợp với nhà trường ngăn chặn, tuyên truyền giáo dục sinh viên vi phạm (nếu có); tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền thực hiện tốt các mô hình liên kết; thường xuyên có mặt tại trường để kịp thời giải quyết khi có các vụ việc xảy ra; nâng cao ý thức, trách nhiệm của chủ các nhà trọ.

Đại tá Hà Đình Hiệu – Phó Trưởng Công an Thành phố Thanh Hóa
phát biểu tại Hội nghị

  Để ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong công tác HSSV ngoại trú, Nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác HSSV ngoại trú năm học 2018 – 2019.

          Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS.TS. Hoàng Thị Mai đánh giá cao sự phối hợp, giúp đỡ của chính quyền địa phương, công an tỉnh, công an Thành phố Thanh Hóa, Công an các phường/xã, các khối phố, thôn trên địa bàn và ghi nhận những đóng góp của chính quyền địa phương, các khối phố và các phòng ban chức năng của Nhà trường trong công tác quản lý, giáo dục HSSV ngoại trú. Nhà trường mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền địa phương, công an các cấp, khối phố/thônnhân dân, chủ các nhà trọ để HSSV ngoại trú của nhà trường có môi trường ăn ở, sinh hoạt tốt nhất, yên tâm học tập, rèn luyện./.

Các đồng chí Công an các Phường/xã phát biểu ý kiến tại Hội nghị

PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp
trong công tác HSSV ngoại trú năm học 2018 – 2019
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582029