Lễ trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng

Cập nhật lúc: 09:01 SA ngày 17/02/2021

  Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2020 – 2021, nhằm kịp thời phát hiện, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên cho Đảng, được sự thống nhất chỉ đạo của BTV Tỉnh Đoàn, BTV Đảng ủy trường Đại học Hồng Đức, nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2021), ngày 3/2/2021 tại P.404NĐH, BCH Đoàn trường đã tổ chức Lễ trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng với sự có mặt của các đồng chí trong BTV Đảng ủy, BTV Đoàn trường, Bí thư các Liên chi đoàn, Chi đoàn trực thuộc và các đồng chí đoàn viên ưu tú. 

Trong những năm vừa qua, phát huy truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ nhà trường trong vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, công tác bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên thanh niên trở nên ưu tú, xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng ngày càng được phát triển vững mạnh. Đoàn trường đã tập trung thực hiện các giải pháp trong bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, đã tập trung chỉ đạo các LCĐ, CĐTT nâng cao công tác bồi dưỡng ĐVTN ưu tú học tập, rèn luyện để giới thiệu xét kết nạp Đảng. Việc xây dựng danh sách đoàn viên ưu tú được tiến hành từ cấp Chi đoàn, Liên chi Đoàn đến cấp Đoàn trường. BCH Đoàn trường đã báo cáo Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường triển khai đến tất cả các đơn vị trong toàn trường. BTV các Liên chi đoàn đã báo cáo Chi ủy, Lãnh đạo khoa tiến hành rà soát, làm quy trình giới thiệu đoàn viên ưu tú. Kết quả, BCH Đoàn trường đã giới thiệu được 382 đoàn viên thanh niên ưu tú. Trong đó có 46 đồng chí là cán bộ, giảng viên; 63 đồng chí là sinh viên K20; 143 đồng chí là sinh viên K21; 103 đồng chí là sinh viên K22; 02 đồng chí là sinh viên K23; 12 đồng chí là sinh viên cao đẳng K40 và 13 đồng chí là sinh viên cao đẳng K41. Đây là những đoàn viên tiêu biểu, xuất sắc, có lịch sử chính trị của bản thân và gia đình rõ ràng, có nhận thức đúng đắn về Đảng, ủng hộ chủ trương, đường lối của Đảng, có nguyện vọng và ý thức phấn đấu vào Đảng Cộng sản Việt Nam, tham gia tích cực các hoạt động của Đoàn, Hội; tích cực tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú, đạt thành tích tốt trong học tập, lao động, công tác và rèn luyện. Các đoàn viên ưu tú sẽ được theo dõi, bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp Đảng khi đủ các tiêu chuẩn.

Phát biểu tại buổi lễ có đ/c Hoàng Nam - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giao nhiệm vụ cho Đoàn trường, các Liên chi Đoàn làm tốt hơn nữa công tác phát triển Đảng, đặc biệt là việc theo dõi, bồi dưỡng, giới thiệu các Đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp. Công tác phát triển Đảng phải được chú trọng, thực hiện thường xuyên, có kế hoạch, định hướng rõ ràng để đạt các chỉ tiêu theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ nhà trường, Đại hội Đoàn các cấp.

Công tác phát triển Đảng là nhiệm vụ thường xuyên có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh. Đảng ủy trường Đại học Hồng Đức và Chi ủy các Chi bộ trực thuộc luôn quan tâm chỉ đạo công tác phát triển Đảng, đặc biệt là phát triển Đảng trong quần chúng ưu tú trẻ tuổi. Qua đó cũng thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên nhà trường trong việc bồi dưỡng, giáo dục chính trị cho đoàn viên sinh viên, là môi trường để đoàn viên sinh viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đoàn trường trao danh sách Đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy

 

TS. Hoàng Nam – Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo

Đ/c Trần Văn Huy – Quyền Bí thư Đoàn trường phát biểu

Sinh viên Bùi Thị Thoa – Đại diện Đoàn viên ưu tú phát biểu

Tin bài: Hội sinh viên

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579955