Nữ sinh không tay được nhận suất học bổng 2 triệu đồng/tháng

Cập nhật lúc: 09:19 SA ngày 05/09/2016

TS. Bùi Sỹ Lợi - Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã trao suất học bổng 2 triệu đồng/tháng cho em Lê Thị Thắm, trong suốt quá trình em học tập tại Trường Đại học Hồng Đức.

    

Lê Thị Thắm sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo khó ở thôn 9 (Đoàn Kết, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa), ngay từ khi mới lọt lòng mẹ, Thắm đã phải chịu thiệt thòi khi không có đôi bàn tay như những người bình thường khác.

Không có đôi tay, em phải tập viết bằng chân, hơn nữa, do chân phải ngắn hơn nên Thắm tập viết bằng chân trái. Những ngày bắt đầu tập viết, có những lúc chân em bị phồng rộp lên, xước da, tứa cả máu. Rồi bao tháng ngày khổ luyện, cùng với sự trợ giúp của mẹ, Thắm cũng đọc thông, viết thành thạo các chữ cái. Những nỗ lực phi thường của em đã đem lại kết quả khi từ lớp 1 đến lớp 12, Thắm đều đạt danh hiệu học sinh tiên tiến và học sinh giỏi.

Trong kỳ tuyển sinh đại học vừa qua, em đã được hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức đặc cách vào khoa Sư phạm Tiếng Anh đúng như mơ ước của em.

Ngày 02 tháng 9 năm 2016, TS. Bùi Sỹ Lợi Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã gửi thư cho em Lê Thị Thắm, trong thư gửi TS. Bùi Sỹ Lợi đã viết:“Bác rất vui mừng và xúc động trước sự cố gắng quyết tâm vượt khó vươn lên trong học tập để được bước vào Trường Đại học Hồng Đức Thanh Hóa của cháu. Là người khuyết tật không có 2 tay, cháu rất xứng đáng là công dân tiêu biểu của quê hương. Cháu hãy khắc sâu sự công nhận trúng tuyển đặc cách của Trường Đại học Hồng Đức với cháu như là sự quan tâm đặc biệt, sâu sắc mang tính nhân văn. Bác cảm động với Nhà trường và cảm phục cháu, vì vậy Bác đã giành một phần tiền lương của Bác để hỗ trợ cháu học tập, mong cho cháu trưởng thành vươn lên trong cuộc sống để trở thành người có ích cho xã hội. Bác cam kết, trao học bổng hằng tháng cho cháu 2.000.000 đồng (2 triệu đồng/tháng), cho đến khi cháu tốt nghiệp ra trường. Bác sẽ chuyển học bổng cho cháu thông qua Hội Khuyến học Nhà trường, bằng tiền mặt mỗi năm chuyến 2 lần. 

Bác chúc cháu tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa để vượt qua khó khăn thử thách, tương lai đang chờ đón cháu ở phía trước, chúc cháu gái thành công và toại nguyện ước mơ của mình.”

Cùng với suất học bổng này, Trường Đại học Hồng Đức sẽ tạo điều kiện hết mức hỗ trợ em và gia đình. Trước mắt, trường sẽ bố trí cho Thắm và mẹ em được ở trong ký túc xá, bố trí bàn học riêng cho em ngồi học, đồng thời tìm việc làm phù hợp cho mẹ của Thắm, để mẹ em có thêm thu nhập và có thời gian đưa đón em đến lớp. Nhà trường sẽ tiếp tục tìm kiếm các suất học bổng giúp Thắm có điều kiện trang trải cuộc sống.

 Đáp lại những việc làm của TS. Bùi Sỹ Lợi và Nhà trường dành cho mình và gia đình, Thắm rất xúc động và hứa sẽ học tập thật chăm chỉ để không phụ sự kỳ vọng của mọi người. “Em sinh ra không được may mắn như bao bạn trẻ khác, nhưng luôn được cha mẹ, thầy cô và bạn bè chia sẻ. Em sẽ viết tiếp ước mơ trên đôi chân của mình”, Thắm nói./.

  BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582298