Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Công an tỉnh tổ chức triển khai làm căn cước công dân cho cán bộ giảng viên và HSSV

Cập nhật lúc: 01:41 CH ngày 04/03/2021

Trong 2 ngày 01 và 02 tháng 3 năm 2021, tại Hội trường lớn, Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hoá tổ chức triển khai làm căn cước công dân(CCCD)gắn chíp cho gần 500 cán bộ giảng viên và HSSV Nhà trường.

         Được biết quy trình thu nhận thông tin làm thẻ căn cước gồm các bước tra cứu thông tin của công dân trên hệ thống, sau đó lấy vân tay cả 10 ngón và chụp ảnh chân dung, hoàn thiện hồ sơ.

Để đăng ký làm thẻ căn cước công dân, người dân chỉ cần mang theo hộ khẩu, giấy CMND nếu có, không cần làm đơn báo mất như khi làm lại giấy CMND. Người dân sẽ được nhập dữ liệu, lăn tay, chụp ảnh và nộp lệ phí làm CCCD.

Việc cấp CCCD được đơn giản hóa rất nhiều thủ tục. Người dân không phải làm tờ khai như làm chứng minh nhân dân như trước. Theo đó, công dân chỉ cần cung cấp tên tuổi, số chứng minh nhân dân. 

Hầu hết các cán bộ giảng viên và sinh viên khi đến làm CCCD đều chia sẻ khi nghe được làm CCCD gắn chíp, mọi người đều cảm thấy rất tò mò. Sau khi làm xong thì thấy tiện lợi hơn khi làm chứng minh nhân dân. Vì không cần phải lăn tay qua mực đen, không cần viết tờ khai, mà chỉ cần mang hộ khẩu, đọc thông tin cá nhân, lực lượng Công an sẽ vào hệ thống dữ liệu dân cư về quốc gia đã được Bộ Công an cập nhật, trích xuất dữ liệu, rất nhanh gọn.

Thẻ căn cước công dân gắn chíp hay còn gọi là thẻ căn cước điện tử, là thiết bị nhận diện, xác thực danh tính và chìa khóa truy cập thông tin công dân trong hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia, cho phép người dùng tiếp cận nhiều dịch vụ vốn đòi hỏi hàng loạt giấy tờ khác nhau.

Trong hai ngày tổ chức triển  khai làm CCCD gắn chíp tại Trường Đại học Hồng Đức đã có gần 500 cán bộ, giảng viên và HSSV nhà trường đến làm CCCD gắn chíp./. 

 

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579897