Tổng kết chiến dịch sinh viên tình nguyện hè năm 2013

Cập nhật lúc: 09:32 SA ngày 09/09/2013

Nhằm đánh giá lại kết quả đã đạt được trong chiến dịch tình nguyện hè 2013, chỉ ra những hạn chế tồn tại và đề ra những biện pháp khăc phục trong những năm tiếp theo. Ngày 6/9/2013, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Tổng kết Chiến dịch Sinh viên tình nguyện hè năm 2013.

Tham dự hội nghị, có TS. Hoàng Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS. Lê Văn Trưởng, Phó Hiệu trưởng, ThS. Lê Văn Hà, UV Ban thường vụ Đảng Ủy, lãnh đạo các đoàn thể, các đơn vị trực thuộc và đông đảo sinh viên tình nguyện trong toàn trường.

              TS. Hoàng Nam, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Trong năm 2013, ngay từ tháng 6 năm 2013, BTV Đoàn trường đã xây dựng kế khoạch triển khai tổ chức Chiến dịch TN, HSSV tình nguyện tới các Liên chi đoàn, chi đoàn trực thuộc với 4 nội dung, chương trình: “Tiếp sức mùa thi 2013”, “Tình nguyện tại địa phương nơi cư trú”, “Tình nguyện chung sức cùng cộng đồng”, “Ngày đoàn viên, HSSV về môi trường”. Các chương trình tình nguyện đã thu hút hàng nghìn học sinh - sinh viên tham gia với nhiều hoạt động phong phú, mang tính xã hội cao, bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực và đầy ý nghĩa như: Làm đường bê tông liên bản đã được được chính quyền địa phương và bà con ghi nhận đặt tên đường là “Đường Hồng Đức” (tại xã Phú Lệ, huyện Quan Hóa) và “Đường LCĐ Khoa Khoa học Tự nhiên – Trường ĐHHĐ” (tại xã Hiền Kiệt, huyện Quan Hóa); tham gia giải tỏa, ùn tắc giao thông tại các điểm thi và các bến xe; tư vấn, hướng dẫn cho gần 3500 thí sinh và phụ huynh về tham dự kỳ thi tuyển sinh của trường ĐHHĐ, giới thiệu cho 600 thí sinh tìm được nhà trọ giá rẻ; trồng cây, thăm và tặng quà gia đình chính sách, tặng quà thiếu niên nhi đồng vượt khó học giỏi, vệ sinh môi trường, ánh sáng văn hóa hè…Nét mới trong chương trình tình nguyện, hè 2013 là Đoàn trường đã phối hợp với thành đoàn thành phố Thanh Hóa chọn cử 50 sinh viên Khoa SPMN triển khai chương trình tập huấn nghi thức đội cho các em thiếu niên, nhi đồng tại các khu phố trên địa bàn thành phố Thanh Hóa… Có thể nói, chiến dịch SVTN hè 2013 Trường ĐHHĐ đã thể hiện được hình ảnh tốt đẹp của SVTN Trường ĐHHĐ trong nhân dân, khẳng định rõ vai trò tiên phong, xung kích của đoàn viên thanh niên trong thời đại mới.

                     ThS. Lê Trọng Thắng, Bí thư Đoàn trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, TS, Hoàng Nam đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả đạt được trong chiến dịch sinh viên tình nguyện, hè năm 2013. Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên cần đẩy mạnh hoạt động tình nguyện tại chỗ ở các khoa, các đơn vị trong trường; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tránh những hoạt động phản cảm trong hoạt động tình nguyện; Tăng cường tuyên truyền, giáo dục thu hút đông đảo sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện có tính xã hội cao, mang lại nhiều giá trị thiết thực và để lại những dấu ấn, tình cảm tốt đẹp trong nhân dân.

      Cũng tại Hội nghị, Ban chấp hành Đoàn Trường ĐHHĐ đã tặng giấy khen và phần thưởng cho 10 tập thể và 75 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện năm học 2012 - 2013./.

     Một số hình ảnh tại Hội nghị:  
     
TS. Hoàng Nam, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể
đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện năm học 2012 - 2013

     

ThS. Lê Văn Hà, UV Ban thường vụ Đảng uỷ; ThS. Lê Trọng Thắng, Bí thư Đoàn trường
đã trao giấy khen và phần thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc
trong phong trào thanh niên tình nguyện năm học 2012 - 2013

      

                                                                                                                                BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579985