Tuổi trẻ trường Đại học Hồng Đức chung tay khắc phục thiệt hại sau mưa lũ tại các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa

Cập nhật lúc: 04:10 CH ngày 19/09/2018

   Phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ bà con nhân dân khắc phục những hậu quả sau lũ tại các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa, Đoàn thanh niên Nhà trường đã tổ chức kêu gọi quyên góp ủng hộ và tổ chức các đội hình tình nguyện đến thăm hỏi và động viên đồng bào bị thiệt hại sau mưa lũ.

Nhu yếu phẩm được tập trung để đến với đồng bào vùng lũ

        Ngay sau khi có thông báo, rất nhiều cán bộ, giảng viên, đoàn viên thanh niên nhà trường đã tham gia quyên góp ủng hộ bằng tiền mặt, quần áo, các nhu yếu phẩm….và hàng trăm đoàn viên sinh viên đã đăng ký tình nguyện đi tham gia giúp đỡ nhân dân vùng lũ.

Các chuyến hàng tiếp tục phải vận chuyển bằng xe máy để đến với nhân dân do các đoạn đường vẫn bị chia cắt

       Sau lũ, rất nhiều điểm sau khi nước rút vẫn còn đó những khối bùn lầy, những con đường bị sạt lở nghiêm trọng, những ngôi nhà, trường học tan hoang, những đống rác khổng lồ… Đời sống nhân dân trở nên vô cùng khó khăn, đặc biệt việc các con đường bị sạt lở gây nhiều khó khăn cho công tác cứu trợ.

Nhiều quần áo, chăn màn đã được đóng gói cẩn thận để đến với bà con

       Bản thân bà con nhân dân và các lực lượng chức năng tại chỗ đã tạm khắc phục những hậu quả nghiêm trọng do lũ lụt gây ra, người dân vùng lũ đã rất mệt mỏi vì những mất mát cũng như công lao động để dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, công sở, đường xá…Chính vì vậy sự có mặt của lực lượng SVTN trường Đại học Hồng Đức cùng với các tổ chức, cá nhân trong cả nước đã giúp họ nguôi ngoai phần nào những mất mát, giúp người dân vực dậy tinh thần để xây dựng lại cuộc sống.

Những nhu yếu phẩm đến với đồng bào "Một miếng khi đói bằng một gói khi no"

      Hoạt động đoàn viên sinh viên tình nguyện khắc phục hậu quả sau lũ đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng chính quyền và nhân dân vùng lũ. Qua đó cũng thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ khó khăn của tuổi trẻ trường Đại học Hồng Đức./.

                                                                                                                                   Tin & bài: VP Đoàn

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574530