Hội nghị đối thoại giữa HSSV với lãnh đạo Nhà trường, năm học 2012 – 2013

Cập nhật lúc: 03:39 CH ngày 25/03/2013

Thực hiện kế hoạch công tác năm học 2012 – 2013, Kế hoạch số 05/KH-ĐHHĐ, ngày 03/01/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức về việc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa học sinh, sinh viên (HSSV) với lãnh đạo Nhà trường năm học 2012 - 2013. Ngày 19/03/2012, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa HSSV với lãnh đạo Nhà trường, năm học 2012 - 2013. Với mục đích lắng nghe tâm tư nguyện vọng, đề xuất và giải đáp các thắc mắc của sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

 

                                     Toàn cảnh Hội nghị

Tham gia Hội nghị có PGS.TS. Lê Văn Trưởng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, trợ lý công tác HSSV và đông đảo sinh viên đến từ các lớp trong toàn trường.

Để công tác đối thoại được tất cả các sinh viên tham gia, trước Hội nghị đối thoại này, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo triển khai thực hiện hội nghị theo 2 cấp: Hội nghị lớp, chi đoàn, chi hội (trao đổi về tình hình học tập và sinh hoạt từ đầu năm học đến nay cùng với những kiến nghị và đề xuất giải pháp với Khoa, với Trường); Hội nghị cấp khoa/bộ môn: (giữa Ban Chủ nhiệm khoa và các Chủ nhiệm bộ môn với đại biểu sinh viên trong Khoa) để giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của sinh viên trong phạm vi và quyền hạn của Khoa.

Sau hội nghị đối thoại cấp khoa, có 72 ý kiến từ các khoa đề nghị nhà trường giải đáp chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, công tác an ninh trật tự khu nội trú, công tác HSSV và công tác vệ sinh môi trường…

Tại buổi đối thoại sinh viên đã được được nghe Nhà trường giải đáp từng ý kiến bằng văn bản; Nội dung giải đáp đã đáp ứng được những vấn đề sinh viên đã nêu. Có nhiều ý kiến được sinh viên trực tiếp nêu trong hội nghị liên quan đến hầu hết các hoạt động của nhà trường; Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc nhà trường đã căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, căn cứ Quy chế, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và điều kiện thực tế của Nhà trường trao đổi, giải đáp trực tiếp từng ý kiến một cách cụ thể và thể hiện trách nhiệm của mình đối với ý kiến của sinh viên.

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên năm học 2012 - 2013 đã kết thúc thành công trong không khí trao đổi thẳng thắn và xây dựng. Các ý kiến thắc mắc và góp ý của sinh viên đều được ban lãnh đạo nhà trường tiếp nhận và có những trả lời thỏa đáng. Qua đối thoại này, sinh viên được hiểu rõ hơn những ý kiến đúng hoặc chưa đúng của mình, thấy rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình trong học tập, góp phần xây dựng nhà trường; lãnh đạo nhà trường hiểu rõ hơn tâm tư nguyện vọng và những đề xuất chính đáng của sinh viên từ đó có giải pháp điều chỉnh để công tác quản lý và giảng dạy của nhà trường ngày càng tốt hơn.

 Kết thúc hội nghị, PGS. TS. Lê Văn Trưởng bày tỏ tin tưởng vào tính chủ động, ý thức trách nhiệm của sinh viên, mong muốn sinh viên sát cánh cùng với nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần tích cực xây dựng trường Đại học Hồng Đức ngày càng phát triển và vững mạnh./. 

                                                                            Ban biên tập website

 

Các tin mới hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580050