Trường Đại học Hồng Đức tham gia cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Cập nhật lúc: 03:43 CH ngày 16/08/2019

Thực hiện Kế hoạch số 150 - KH/TU, ngày 3/6/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và 50 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/20190); Kế hoạch 102-KH/ĐUK về tổ chức Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” Trường Đại học Hồng Đức đã nghiêm túc triển khai Kế hoạch, thành lập Ban tổ chức và đội thi tập luyện và tham gia.

         Tham gia Cuộc thi do Đảng ủy khối tổ chức có 150 thí sinh của 50 đội thi đến từ 48 đảng bộ và 02 chi bộ cơ sở trực thuộc. Các đội thi đã trải qua 2 phần thi: Phần thi thuyết trình và phần thi trả lời câu hỏi phụ. Ở phần thi thuyết trình, các đội thi trình bày đầy đủ nội dung một đoạn Di chúc và phân tích về đoạn Di chúc nêu trên, liên hệ với bản thân, cơ quan, đơn vị; ở phần thi câu hỏi phụ, các thí sinh bắt thăm và trả lời một câu hỏi phụ do Ban Tổ chức chuẩn bị. Nội dung các phần thi xoay quanh các chủ đề được viết trong Di chúc và con người, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thời gian tối đa dành cho hai phần thi không quá 15 phút. Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, đội thi trường ĐH Hồng Đức đã thể hiện thành công phần thi của mình.

          Phần liên hệ của đội đã nêu bật được sự vận dụng sáng tạo của Đảng bộ, chi bộ và cá nhân trong việc thực hiện Di chúc, đề ra các những giải pháp thiết thực, sát thực tiễn của cơ quan, đơn vị và chức trách, nhiệm vụ được giao. Đội thi cũng đã khéo léo đưa vào phần thi những hình ảnh, tư liệu, các đoạn trích, câu thơ xúc động nói về vị Cha già kính yêu của dân tộc để bài thuyết trình có sức thuyết phục, tạo được sự lan tỏa và ấn tượng với Ban giám khảo Cuộc thi. Ngoài ra, đội thi còn trả lời đúng, đầy dung nội dung câu hỏi phụ. Điều đó chứng tỏ các thành viên của đội thi đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc trong ôn luyện để tham gia Cuộc thi. Kết quả chung cuộc, đội thi trường ĐH Hồng Đức đạt giải tư (giải Khuyến Khích trong tổng số 50 đội dự thi).

         Tham gia Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” do Đảng bộ khối tổ chức là đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa, là dịp để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động Trường Đại học Hồng Đức thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc với Chủ tịch Hồ Chí Minh; ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Thông qua cuộc thi, góp phần củng cố niềm tin và tiếp tục khơi dậy niềm tự hào của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong trường; từ đó tiếp tục thi đua và thực hiện có hiệu quả tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra và xây dựng tỉnh Thanh Hóa thành “tỉnh kiểu mẫu” như sinh thời Bác từng mong muốn./.

Một số hình ảnh trong hội thi:

Tin, bài : Hoàng Lê Minh - BT Đoàn TN Trường

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581519