Gặp gỡ chàng sinh viên giành giải Nhất cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp”

Cập nhật lúc: 09:49 SA ngày 10/11/2021

Đó là Lê Ngọc Bích, chàng sinh viên năm thứ 3, lớp K22 - ĐH Kỹ thuật Điện, Khoa Kỹ thuật Công nghệ, Trường Đại học Hồng Đức vừa giành giải Nhất Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp” với ý tưởng “Chế tạo máy lột vỏ trứng chim cút tự động”.

 

Sinh viên Lê Ngọc Bích giành giải Nhất Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp”
với ý tưởng “Chế tạo máy lột vỏ trứng chim cút tự động”

Có dịp gặp gỡ Lê Ngọc Bích, chàng sinh viên quê xã Thiệu Công, huyện Thiệu Hóa hiện đang học năm thứ 3, lớp K22 - ĐH Kỹ thuật Điện Khoa Kỹ thuật Công Nghệ chia sẻ về ý tưởng “Chế tạo máy lột vỏ trứng chim cút tự động”.

Sinh viên Lê Ngọc Bích thuyết trình ý tưởng của mình
tại đêm chung kết Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp”

Nói về lí do ra đời ý tưởng của mình, Lê Ngọc Bích chia sẻ: Là sinh viên khối ngành kỹ thuật, em đã được biết đến và tiếp xúc với rất nhiều loại máy móc, thiết bị nhưng em có ấn tượng nhất với máy lột vỏ trứng chim cút. Nhưng nhận thấy được sự hạn chế về chất lượng nhân công và thời gian của máy còn hạn chế, chất lượng trứng thành phẩm chưa đạt yêu cầu. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng ngày càng tăng.

Theo khảo sát thực tế của Bích và nhóm sinh viên, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa người tiêu dùng có nhu cầu ngày càng tăng và rất hào hứng khi có một thiết bị giúp giải quyết công sức, thời gian và tiền của, đồng thời yêu cầu về chất lượng ngày càng khắt khe và cần phải đảm bảo chất lượng. Vì những hạn chế và muốn góp phần vào việc giảm thiểu nhân công, đưa tự động hóa tới gần hơn với cuộc sống, Bích đã hình thành ý tưởng “Chế tạo máy lột vỏ trứng chim cút tự động”. Trong suốt thời gian qua khi tham gia cuộc thi, Lê Ngọc Bích đã nhận được sự giúp đỡ trực tiếp từ thầy Doãn Thanh Cảnh, giảng viên bộ môn Điện – Điện tử, các thầy cô trong Khoa Kỹ thuật Công Nghệ và sự đồng hành, cổ vũ của các bạn trong lớp.

Mô phỏng 3D máy lột vỏ trứng chim cút tự động của sinh viên Lê Ngọc Bích

“Máy lột vỏ trứng chim cút tự động giúp người dùng tăng năng suất, hiệu quả làm việc và giảm thời gian so với các phương pháp thủ công truyền thống. Sử dụng máy lột vỏ trứng cút cho năng suất đạt từ 100 – 200 trứng/giờ tương đương khoảng 5 kg trứng. Máy lột vỏ trứng chim cút tự động được làm bằng inox, có thiết kế chắc chắn, khả năng hoạt động liên tục và đạt hiệu quả cao. Có thể sử dụng tại các cơ sở sản xuất thực phẩm; nhà hàng, khách sạn; quán ăn; tại các hộ gia đình. Tùy vào nhu cầu sử dụng khách hàng sẽ sản xuất loại máy có kích thước phù hợp. Sử dụng máy lột vỏ trứng cút trong dây chuyền chế biến và sản xuất thực phẩm sẽ tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí cho nhân công, mà đem lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với những phương pháp thủ công khác”, sinh viên Lê Ngọc Bích nói.

Trong suốt thời gian qua khi tham gia cuộc thi, Lê Ngọc Bích đã nhận được sự giúp đỡ trực tiếp từ thầy Doãn Thanh Cảnh, giảng viên bộ môn Điện – Điện tử, các thầy cô trong Khoa Kỹ thuật Công Nghệ và sự đồng hành, cổ vũ của các bạn trong lớp.

Là sinh viên Khoa Kỹ thuật công nghệ - Khoa chuyên đạo tào về nhóm ngành kỹ thuật, Lê Bích Ngọc chia sẻ rằng, em tiếp cận và học theo chương trình đào tạo gắn với ứng dụng nghề nghiệp, nội dung học tập dành cho sinh viên được xây dựng theo nhu cầu của xã hội, lấy người học làm trung tâm. Định hướng giảng dạy và học tập như vậy giúp em nắm vững được nền tảng kiến thức về ngành học, thành thạo các kỹ năng thực hành nghề nghiệp cần thiết, trau dồi đạo đức nghề nghiệp thông qua nhiều phương thức học tập lý thuyết, thực hành, làm việc nhóm. Bởi vậy em có thời gian tìm tòi, sáng tạo và xây dựng ý tưởng khởi nghiệp từ chính chuyên ngành của mình, ước mơ khởi nghiệp được chắp cánh từ trong nhà trường. Em hi vọng rằng từ ý tưởng “Chế tạo máy lột vỏ trứng chim cút tự động” của mình sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của nhà trường kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư, là động lực để em tiếp tục biến ý tưởng trở thành hiện thực, mang lại hiệu quả cho cuộc sống.

Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Hồng Đức Lê Đức Đạt
và sinh viên Lê Ngọc Bích.

Anh Lê Đức Đạt, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Hồng Đức chia sẻ: Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp” là hoạt động thường niên của Trường Đại học Hồng Đức nhằm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cung cấp thông tin khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên; đồng thời phát hiện, bồi dưỡng những sinh viên có ý tưởng kinh doanh sáng tạo, tính khả thi cao làm nòng cốt cho phong trào học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên nhà trường. Cuộc thi cũng tạo môi trường học thuật bổ ích giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Đây cũng là cơ hội để sinh viên giao lưu với doanh nghiệp tiêu biểu, tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp” năm học 2020-2021 thu hút hàng trăm sinh viên các khoa đào tạo trong toàn trường tham gia với hơn 60 ý tưởng dự thi. Ban tổ chức đã tiến hành 2 vòng sơ loại và chọn 7 ý tưởng xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết vào tối 3-11 vừa qua. Sinh viên Lê Ngọc Bích với ý tưởng “Chế tạo máy lột vỏ trứng chim cút tự động” đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi. Không chỉ là sinh viên có thành tích học tập tốt, Lê Ngọc Bích, chàng sinh viên lớp Kỹ thuật điện còn là Bí thư chi đoàn, Ủy viên BCH Hội sinh viên Trường ĐH Hồng Đức, Trưởng ban Thư ký liên chi hội Khoa Kỹ thuật Công nghệ.

vhds.baothanhhoa.vn/giao-duc/gap-go-chang-sinh-vien-gianh-giai-nhat-cuoc-thi-sinh-vien-khoi-nghiep/21670.htm

Theo https://vhds.baothanhhoa.vn/

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579770