Giao lưu giáo dục truyền thống Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp Lào cho cán bộ, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức

Cập nhật lúc: 07:46 CH ngày 20/10/2019

Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp Lào, nhân Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống (30/10/1949 – 30/10/2019). Sáng ngày 19/10/2019, Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Ban liên lạc Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp Lào tỉnh Thanh Hóa long trong tổ chức buổi Giao lưu giáo dục truyền thống Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp Lào cho cán bộ, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Nguyên UVBTV Tỉnh ủy Thanh Hóa, nguyên Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thanh Hóa; Đại tá Lê Hồng Ngoan – Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban liên lạc Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp Lào tỉnh Thanh Hóa và các đồng chí trong Ban liên lạc Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp Lào tỉnh Thanh Hóa. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có TS. Hoàng Nam – Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng, cùng đông đảo các bạn sinh viên và LHS Lào đang học tập tại Trường.

Đại úy Lê Reo – Phó Trưởng Ban liên lạc Quân tình nguyện
 chuyên gia quân sự Việt Nam giúp Lào tỉnh Thanh Hóa
giới thiệu về truyền thống vẻ vang của lực lượng quân sự VN giúp Lào 

Tại buổi giao lưu Đại úy Lê Reo – Phó Trưởng Ban liên lạc Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp Lào tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu về truyền thống vẻ vang của lực lượng quân sự Việt Nam được cử làm nhiệm vụ Quốc tế tại Lào. Ông cho biết: Cách đây 70 năm, trong kháng chiến chống Pháp, bộ đội tình nguyện quân Việt Nam đã giúp bạn xây dựng cơ sở kháng chiến một cách toàn diện, phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũ trang Lào đập tan các cuộc càn quét của địch, kết thúc bằng chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu, buộc thực dân Pháp ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ công nhận độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của ba nước Đông Dương: Việt Nam - Lào - Camphuchia. Trong cuộc chiến tranh chống đế quốc Mỹ, những người lính tình nguyện Việt Nam đã phối hợp với các lực lượng vũ trang Lào hợp thành liên minh chiến đấu Việt Nam - Lào đoàn kết vững mạnh, lập nên những chiến công vang dội, góp phần cùng nhân dân Lào đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ đến thắng lợi cuối cùng.

Đại tá Lê Hồng Ngoan – Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thanh Hóa,
Trưởng Ban liên lạc Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam
giúp Lào tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi giao lưu

 Cũng tại buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã trực tiếp giao lưu với các cựu tình nguyện quân về những câu chuyện hay, sôi nổi, ý nghĩa của liên minh chiến đấu Việt Nam - Lào trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù chung giành độc lập dân tộc.

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí thân mật, thắm tình hữu nghị, cùng với những tiết mục múa, hát giao lưu đặc sắc của các bạn lưu học sinh Lào, các cựu tình nguyện quân đã để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc trong lòng người tham dự./

Quang cảnh buổi giao lưu

 

Các tiết mục văn nghệ tại buổi giao lưu

                                                                                                                                                                     BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579915