Đoàn trường Đại học Hồng Đức tổ chức Lễ trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Cập nhật lúc: 09:01 CH ngày 11/04/2019

Thực hiện Công văn số: 13-CV/TĐTN-TCKT ngày 09/01/2019 của BTV Tỉnh đoàn Thanh Hóa về việc Giới thiệu đoàn viên ưu tú và trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2019). BCH Đoàn trường đã báo cáo Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường triển khai đến tất cả các đơn vị trong toàn trường. Ngày 10/4/2019, BCH Đoàn trường đã tổ chức Lễ trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng với sự có mặt của các đồng chí trong BTV Đảng ủy, BCH Đoàn trường, Bí thư các chi bộ và các đồng chí đoàn viên ưu tú.

 Phát huy truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ nhà trường trong vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, công tác bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên thanh niên trở nên ưu tú, xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng ngày càng được phát triển vững mạnh. Thực hiện chỉ đạo của BTV Đoàn trường, BTV các Liên chi đoàn đã báo cáo Chi ủy, Lãnh đạo khoa tiến hành rà soát, làm quy trình giới thiệu đoàn viên ưu tú. Căn cứ các tiêu chuẩn bình xét đoàn viên ưu tú, BTV Liên chi đoàn tổ chức họp xét giới thiệu đoàn viên thanh niên ưu tú. Tiếp theo, BTV Liên chi đoàn xin ý kiến Chi ủy, Ban Chủ nhiệm khoa về danh sách các đoàn viên ưu tú. Sau khi được sự thống nhất của Chi ủy, Ban Chủ nhiệm khoa, BTV Liên chi đoàn, CĐTT nộp danh sách về Văn phòng Đoàn trường để tổng hợp, báo cáo Đảng ủy Ban Giám hiệu và tiến hành trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Lễ ký biên bản trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng

Sau quá trình thực hiện nghiêm túc, khách quan. Toàn trường đã giới thiệu được 268 đoàn viên thanh niên ưu tú. Trong đó có 18 đồng chí là cán bộ, giảng viên; 105 đồng chí là sinh viên K18; 76 đồng chí là sinh viên K19; 50 đồng chí là sinh viên K20; 10 đồng chí là sinh viên K21; 05 đồng chí là sinh viên cao đẳng K38 và 03 đồng chí là sinh viên cao đẳng K39. BTV Đoàn trường đã xác nhận danh sách đoàn viên ưu tú của từng đơn vị và trao cho Chi ủy các đơn vị để tiếp tục theo dõi. Ngoài ra BTV Đoàn trường đã tổng hợp danh sách toàn trường và tiến hành trao danh sách đoàn viên ưu tú cho BTV Đảng ủy nhà trường trước sự chứng kiến của các đồng chí trong BTV Đảng ủy, BCH Đoàn trường, Bí thư các chi bộ có đoàn viên thanh niên ưu tú được giới thiệu trong đợt này và toàn thể các đồng chí đoàn viên ưu tú.

BTV Đoàn trường trao danh sách đoàn viên ưu tú cho BTV Đảng ủy nhà trường

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hoàng Nam - Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương tập thể BCH Đoàn trường đã có cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường. Bí thư Đảng ủy nhà trường yêu cầu Chi ủy các đơn vị tiếp tục theo dõi, bồi dưỡng và công khai danh sách đoàn viên ưu tú đợt này để quần chúng giám sát nhằm kết nạp được những người thực sự xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng, coi đây là căn cứ để xây dựng và xét kết nạp Đảng. Ngoài ra chọn mốc thời gian dịp từ ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02) đến ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) hàng năm sẽ tổ chức Lễ trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Đồng chí Hoàng Nam - Bí thư Đảng ủy nhà trường phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Đồng chí Phạm Linh Trang - Chi đoàn K19 SP Tiếng Anh đại diện các đoàn viên ưu tú lên đọc lời hứa phấn đấu.

Có thể nói, công tác phát triển Đảng là nhiệm vụ thường xuyên có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh. Đảng ủy trường Đại học Hồng Đức và Chi ủy các Chi bộ trực thuộc luôn quan tâm chỉ đạo công tác phát triển Đảng, đặc biệt là phát triển Đảng trong quần chúng ưu tú trẻ tuổi. Qua đó cũng thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên nhà trường trong việc bồi dưỡng, giáo dục chính trị cho đoàn viên sinh viên, là môi trường để đoàn viên sinh viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành./.

 Đại diện các đoàn viên ưu tú chụp ảnh lưu niệm cùng BTV Đảng ủy và BTV Đoàn trường.

 

                                                 Tin & Bài: Ng. Trường Minh - Phó Bí thư TT Đoàn trường.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579765