Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Cập nhật lúc: 08:36 CH ngày 07/06/2020

Chiều ngày 04 tháng 06 năm 2020, tại phòng 404 - Nhà Điều hành, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng (GDLTCM), đạo đức lối sống (ĐĐLS) cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 – 2020”.

 
Quang cảnh hội nghị

Tham dự và chủ trì Hội nghị, có TS.Lê Hoằng Bá Huyền - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng đại diện lãnh đạo các khoa đào tạo,các phòng chức năng; lãnh đạo Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên; lãnh đạo,cán bộ phòng Công tác học sinhsinh viên, (HSSV); Trợ lý HSSVtổ Cộng tác viên Sinh viên và đại diện sinh viên các khoa đào tạo.

Tại Hội nghị, ThS. Hoàng Lê Minh - Phó Trưởng phòng Công tác HSSV báo cáo tổng kết 5 năm triển khai, tổ chức thực hiện theo Mục II và Mục IIIcủa Quyết định số 1501/QĐ-TTg ngày 28/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 - 2020” và Kế hoạch số 604/KH-ĐHHĐ ngày 01/11/2016 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức. Theo đó báo cáo đánh giá kết quả triển khai thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg trong 05 năm qua trên các phương diện, gồm: Công tác tuyên truyền, GDLTCM, ĐĐLScho HSSV; Công tác đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức GDLTCM, ĐĐLS cho HSSV; Đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động của CBVC – LĐ và người học trong Nhà trường; Công tác bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, giảng viên làm công tác GDLTCM, ĐĐLS cho HSSV; Công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong GDLTCM, ĐĐLS cho HSSV; Tăng cường cơ sở vật chất và đảm bảo thiết chế tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho HSSV. Đồng thời nêu lên các phương hướng triển khai, thực hiện nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.

TS. Lê Hoằng Bá Huyền - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chủ trì hội nghị

Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã trao đổi, góp ý cho dự thảo báo cáo và đi sâu thảo luận về một số vấn đề như: Công tác triển khai, tổ chức thực hiện lồng ghép nội dung của Đề án vào bài giảng của giảng viên đối với các học phần Lý luận chính trị - Luật; tăng cường GDLTCMcho đoàn viên thanh niên qua các hoạt động tình nguyện; đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho HSSV trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, TS.Lê Hoằng Bá Huyền- Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao công tác phối hợp giữa đơn vị đầu mối với các tổ chức, cơ quan trong và ngoài trường tổ chức triển khai thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg một cách hiệu quả, tổ chức các hoạt động thiết thực, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng đề nghị trong thời gian tới cần xây dựng và triển khai kế hoạch GDLTCM, ĐĐLS một cách cụ thể; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên giảng dạy các môn học phần có liên quan đến công tácGDLTCM, ĐĐLS; tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác GDLTCM, ĐĐLS trong Nhà trường; xây dựng chương trình, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy các học phần liên quan đến công tác GDLTCM, ĐĐLS trong chương trình chính khóa; xây dựng chương trình GDLTCM, ĐĐLS ngoại khóa, thường xuyên đổi mới cách thức tổ chức các hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế./.

 

ThS. Hoàng Lê Minh - Phó Trưởng phòng Công tác HSSV
trình bày báo cáo tại hội nghị
 
TS. Mai Thị Quý - Phó trưởng khoa LLCT - Luật
trình bày tham luận tại hội nghị
 
ThS. Lê Đức Đạt - UV BTV Đoàn trường, Chủ tịch HSV
trình bày tham luận tại hội nghị
 
TS. Nguyễn Văn Dũng - Phó trưởng khoa KTCN phát biểu tại hội nghị
 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581595