Đồng chí Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hồng Đức

Cập nhật lúc: 02:18 CH ngày 24/03/2021

Sáng ngày 23/03/2021, đồng chí Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam và Đoàn công tác Đại sứ quán đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hồng Đức. Tiếp và làm việc với đồng chí Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông và Đoàn công tác có TS. Hoàng Văn Thi – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS,TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo một số phòng, ban chức năng và đông đảo lưu học sinh (LHS) Lào đang học tập tại trường.

Quang cảnh buổi làm việc

 Tại buổi làm việc, TS. Hoàng Văn Thi – Hiệu trưởng Nhà trường vinh dự báo cáo với đồng chí Đại sứ về kết quả đào tạo của nhà trường trong thời gian qua, đặc biệt là công tác giáo dục, đào tạo và quản lý LHS Lào tại Trường Đại học Hồng Đức. Đồng chí Hiệu trưởng đã khẳng định: Trường Đại học Hồng Đức rất vui và vinh dự được đồng chí Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông và Đoàn công tác đến thăm. Nhà trường rất mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Hồng Đức và tỉnh Hủa Phăn nói riêng, đất nước Lào nói chung sẽ ngày càng phát triển vững chắc hơn nữa.

  Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo, cán bộ giảng viên của Trường Đại học Hồng Đức đã luôn quan tâm, nổ lực trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước Lào. Đồng chí Đại sứ cho biết những LHS Lào đã hoàn thành xong chương trình đào tạo tại Trường Đại học Hồng Đức trở về nước đang phát huy rất tốt kiến thức trong nhiều lĩnh vực chuyên môn và giữ nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan, sở, ngành của nước CNDCND Lào. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn Nhà trường và các sở, ngành liên quan của nước CNDCND Lào sẽ có sự phối hợp hiệu quả hơn nữa trong việc đào tạo tiếng Việt cho LHS Lào, quản lý LHS Lào, trao đổi thông tin kịp thời để nâng cao chất lượng đào tạo LHS Lào, góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Lào.

TS. Hoàng Văn Thi - Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà lưu niệm cho Đại sứ
 
Đồng chí Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào
tại Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Nhà trường

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hồng Đức, đồng chí Đại sứ cũng dành nhiều thời gian để nói chuyện với gần 200 LHS Lào đại diện cho các LHS Lào đang học tập tại Thanh Hóa. Đồng chí  gửi tới toàn thể LHS Lào đang học tập trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá lời chúc sức khoẻ và thành công. Đồng chí bày tỏ niềm lạc quan, tin tưởng và hi vọng vào thế hệ trẻ của đất nước Lào. Đồng thời, đồng chí cũng quán triệt tinh thần và sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ nước CHDCND Lào đối với LHS về thái độ học tập, rèn luyện trình độ chuyên môn, tu dưỡng đạo đức để trở thành công dân có ích cho đất nước Lào trong thời đại của cuộc cánh mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.

Tiếp thu những trao đổi của đồng chí, LHS Dethnakhone Phonkhatiya đại diện cho LHS Lào đang học tập tại tỉnh Thanh Hoá vui mừng báo cáo với Đại sứ và đoàn công tác kết quả ngày càng tiến bộ trong học tập, rèn luyện của LHS Lào và hứa với đồng chí Đại sứ không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực nhận thức và tư duy, phát huy tính tiền phong của tuổi trẻ, trao đổi văn hóa Việt - Lào, rèn luyện thân thể, hướng về quê hương với những kì vọng tốt đẹp./.

Đồng chí Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào
tại Việt Nam nói chuyện với các bạn LHS Lào
 
LHS Dethnakhone Phonkhatiya đại diện cho LHS Lào đang học tập
tại tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại buổi nói chuyện
 
 
Quang cảnh buổi nói chuyện của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào
tại Việt Nam với LHS Lào 
 
Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác Đại sứ quán Lào
 
TS. Hoàng Văn Thi - Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông
– Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam
và Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với LHS Lào.

BBT wesbsite

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580767