Đoàn Cán bộ cấp cao thuộc Văn phòng Tham tán Văn hóa – Giáo dục, Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hồng Đức

Cập nhật lúc: 08:44 CH ngày 26/07/2020

Ngày 7/7/2020, Trường Đại học Hồng Đức đã đón tiếp và làm việc với Đoàn Cán bộ cấp cao thuộc Văn phòng Tham tán Văn hóa – Giáo dục, Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam do Bí thư thứ nhất, TS. Outhay Bannavong dẫn đoàn.

          Đón tiếp và làm việc với đoàn có PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, chủ trì buổi làm việc, và đại diện các đơn vị quản lý, đào tạo LHS Lào, trưởng đoàn LHS Lào tại Trường.

Thay mặt Nhà trường, đồng chí Phó Hiệu trưởng Hoàng Thị Mai đã đánh giá sơ bộ công tác quản lý, đào tạo LHS Lào tại trường, tình hình học tập và sinh hoạt của LHS, một số giải pháp về chuyên môn của Nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo LHS cũng những quan tâm của Nhà trường đối với việc cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho các em trong thời gian qua, đặc biệt là công tác quản lý LHS Lào trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Qua báo cáo của Nhà trường cũng như ý kiến phát biểu của trưởng đoàn LHS, TS. Outhay Bannavong đánh giá cao những nỗ lực của Nhà trường trong việc quản lý, đào tạo LHS Lào tại Trường, đặc biệt những quan tâm cả về vật chất và tinh thần mà Nhà trường dành cho các em LHS Lào trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Đồng chí Bí thư thứ nhất bày tỏ sự cảm ơn đến Nhà trường về những tình cảm và sự quan tâm mà lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Hồng Đức đã dành cho LHS Lào tại trường. Đồng chí cũng đề xuất giải pháp quản lý LHS Lào trong thời gian tới do dịch bệnh Covid – 19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho toàn xã hội, và mong muốn Nhà trường tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để LHS Lào yên tâm và học tập đạt kết quả tốt nhất có thể.

Đồng chí cũng một lần nữa nhấn mạnh quan điểm hợp tác hữu nghị giữa hai nhà nước Việt Nam – Lào, đồng thời cung cấp những thông tin hữu ích về tình hình, chiến lược, phương hướng hợp tác trong giáo dục của hai nhà nước trong giai đoạn mới, và bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến công tác tuyển sinh LHS Lào của Trường Đại học Hồng Đức trong những năm học tới.

Đại diện Nhà trường, PGS. TS. Hoàng Thị Mai thống nhất quan điểm tăng cường các biện pháp phối hợp quản lý nhằm nâng cao chất lượng đào tạo LHS Lào tại Việt Nam nói chung, tại Trường Đại học Hồng Đức nói riêng, góp phần phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước anh em Việt Nam và Lào, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa từ ĐSQ nước CHDCND Lào đối với các hoạt động Hợp tác quốc tế với Lào của Nhà trường./.

 Tin, bài: P. HTQT 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574242