Tết Bunpimay 2018 tại Trường Đại học Hồng Đức

Cập nhật lúc: 09:12 SA ngày 22/05/2018

Hòa chung không khí đón Tết Bunpimay 2018 của nhân dân nước bạn Lào, tối ngày 12/4/2018, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Buổi lễ cầu may, buộc chỉ cổ tay và vui tết cổ truyền Bunpimay cho các lưu học sinh Lào đang học tập tại trường.

 Đến chung vui cùng các bạn sinh viên Lào năm nay có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Huy Tới – Đại diện Hội Hữu nghị Việt – Lào Tỉnh Thanh Hóa, đại diện các đơn vị: Sở Ngoại vụ, Hiệp hội các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, đại diện Tỉnh đoàn Thanh Hóa. Về phía nhà trường có PGS. TS. Hoàng Thị Mai, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí lãnh đạo Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các Khoa, Phòng, Ban, đơn vị chức năng trong toàn trường, và đặc biệt là sự có mặt của các lưu học sinh Lào đang học tập và sinh sống tại trường Đại học Hồng Đức. 

Theo Phật lịch, Tết Bun Pi May kéo dài trong ba ngày (14, 15 và 16/4 hàng năm), là dịp để nhân dân đón chào năm mới, cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng xanh tươi, chúng sinh an lành, mọi người khỏe mạnh, hạnh phúc. Trong dịp Bun Pi May, Lào có nhiều hoạt động mang tính cộng đồng được tổ chức trong chùa hoặc tại nhà như tắm tượng phật, lễ buộc chỉ cổ tay, lễ phóng sinh, lễ chúc phúc cha mẹ, ông bà…. Theo phong tục trước đây, người ta thường vẩy nước thơm làm từ các loại hoa để chúc phúc người khác.

Phát biểu tại lễ, đồng chí Nguyễn Huy Tới bày tỏ sự vui mừng được tham dự buổi gặp mặt long trọng nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay, điều đó mang một ý nghĩa quan trọng, thể hiện mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Lào và Việt Nam. Đồng chí mong muốn mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam; giữa các tỉnh của Lào với Thanh Hóa sẽ không ngừng được nâng lên, ngày càng bền chặt.

Thay mặt cho lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng, Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy nhà trường gửi lời chúc tới lưu học sinh Lào và gia đình các em một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, học tập tốt. Đồng chí khẳng định, việc tổ chức chung vui đón tết cổ truyền của nước bạn Lào anh em là tiếp tục thể hiện tình cảm thủy chung, son sắt giữa nhân dân hai nước, cùng nhau chào đón năm mới với những niềm vui mới, cùng nhau phấn đấu xây dựng hai đất nước ngày càng giàu mạnh, xã hội ngày càng văn minh và phồn thịnh.

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên Trường Đại học Hồng Đức công bố quyết định thành lập Câu lạc bộ “Tình nguyện quốc tế Việt – Lào”. Ban chủ nhiệm lâm thời gồm 05 thành viên. Câu lạc bộ “Tình nguyện quốc tế Việt – Lào” có nhiệm vụ tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động của Câu lạc bộ theo đúng tôn chỉ, mục đích và nhiệm vụ do Đoàn thanh niên Nhà trường giao phó, tuân thủ theo đúng với các quy định của pháp luật và Nhà trường.

Học viên Bunluoi, Trưởng đoàn LHS Lào bày tỏ sự xúc động và cảm ơn Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên Lào thoải mái, yên tâm học tập và sinh sống.  

Kết thúc buổi lễ, trong nền nhạc "Như hoa Chămpa" rộn ràng đón Tết Bunpimay, các đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên đã tham gia lễ cầu may, buộc chỉ cổ tay để cầu phúc lành cho nhau, cùng kết vòng Lam-vông thắt chặt hơn nữa tình cảm thầy trò nói riêng và mối tình hữu nghị giữa hai dân tộc anh em nói chung./.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

                                                                                                                               

                                                                                                                                 Tin, ảnh: P. HTQT

 

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574530