Nhà trường làm việc với đoàn Xúc tiến đầu tư giáo dục Singapore

Cập nhật lúc: 04:14 CH ngày 17/01/2018

Sáng ngày 17/01/2018, trường Đại học Hồng Đức do PGS. TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn Xúc tiến đầu tư giáo dục Singapore do Bà Tào Thanh Hương, Đại sứ được chỉ định Việt Nam tại Singapore làm trường đoàn.

 Tại buổi làm việc, TS. Hoàng Thị Hà – Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế đã giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành, phát triển và các cơ cấu ngành nghề đào tạo của nhà trường.

Ông Anderson Tan – Trưởng đoàn đại biểu Singapore giới thiệu đoàn Xúc tiến giáo dục Singapore gồm một nhóm các công ty liên doanh. Ông giới thiệu về hệ thống giáo dục tại SingaporeSingapore là một đảo quốc có diện tích và dân số khá nhỏ nhưng Singapore có hệ thống giáo dục thừa hưởng và phát triển từ hệ thống giáo dục lâu đời của Anh quốc. Singapore đặt nền giáo dục là yếu tố chủ chốt trong sự lớn mạnh và phát triển xã hội. Là một quốc gia đa dân tộc, nhưng tiếng Anh lại là ngôn ngữ chính thức ở tất cả các trường học và công sở tại Singapore. Hệ thống giáo dục Singapore là một trong những điểm mạnh nổi bật giúp cho đất nước này trở thành điểm đến của rất nhiều du học sinh trên thế giới, đặc biệt là học sinh, sinh viên Việt Nam, bao gồm 02 hệ thống: (1) Đào tạo cơ bản và (2) Đào tạo kỹ năng. Hệ thống đào tạo cơ bản từ giáo dục mầm nón đến đại học. Hệ thống đào tạo kỹ năng cho người lao động từ 25 tuổi đến khi về hưu. Ông Anderson cũng hy vọng rằng có thể áp dụng hệ thống giáo dục đó tại Việt Nam nhằm nâng cao kỹ năng lao động cho người Việt Nam. Ông cũng rất vinh dự vì chính quyền Thanh Hóa rất hoan nghênh hệ thống giáo dục này. Đại diện Đoàn xúc tiến giáo dục Singapore, Ông đưa ra đề xuất thành lập Viện đào tạo nâng cao kỹ năng cho người lao động tại Thanh Hóa phục vụ khu công nghiệp Nghi Sơn; hy vọng nhận được sự hợp tác từ trường Đại học Hồng Đức.

PGS. TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ niềm vinh hạnh được nghe chia sẻ một hệ thống giáo dục tiên tiến từ Singapore và rất tán thành việc thành lập Viện đào tạo nâng cao kỹ năng cho người lao động tại Thanh Hóa vì trường Đại học Hồng Đức đang phấn đấu xây dựng, phát triển theo hướng tăng cường tính ứng dụng, hướng vào sự đáp ứng phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh. Chính vì vậy nhu cầu đào tạo kỹ năng là rất quan trọng và cần thiết cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Buổi đến thăm và làm việc diễn ra trong không khí trang trọng, cởi mở của cả hai bên với mong muốn sẽ tiếp tục thảo luận và trao đổi để hợp tác trong đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên sau tốt nghiệp./.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579759