Trường Đại học Hồng Đức làm việc với đoàn cán bộ trường Đại học Việt - Nhật về hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học

Cập nhật lúc: 08:50 SA ngày 25/04/2017

Sáng ngày 24/4/2017, Đoàn cán bộ trường Đại học Việt - Nhật do GS. Furuta Motoo, Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hồng Đức. Tiếp và làm việc với đoàn có PGS.TS. Nguyễn Mạnh An – Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng; lãnh đạo các khoa KHXH, khoa KHTN, khoa KTCN, khoa KTQTKD.

 

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng trường ĐHHĐ phát biểu tại buổi làm việc

Trường Đại học Việt Nhật được thành lập ngày 21/7/2014, là trường đại học thành viên thứ 7 thuộc ĐHQGHN. Trường là mô hình đại học mới ở Việt Nam, được kỳ vọng sớm trở thành trường đại học đẳng cấp quốc tế và một biểu tượng của mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Là thành viên của ĐHQGHN, Trường có thể khai thác các nguồn lực và lợi thế sẵn có của ĐHQGHN. Đồng thời, Trường có sự hợp tác sâu của các đối tác uy tín như ĐH Tokyo, ĐH Ibaraki, ĐH Osaka, ĐH Ritsumeikan, ĐH Tsukuba, ĐH Yokohama, ĐH Waseda, Tổ chức JICA..

Trường có tính quốc tế cao, mở rộng cánh cửa với học viên trong khu vực và trên thế giới. Tại Trường, người học được phát triển năng lực và tư duy sáng tạo để có thể học lên cao hơn tại các đại học uy tín trên thế giới hoặc làm việc tại các cơ quan chính phủ, đơn vị đào tạo, đơn vị nghiên cứu, tổ chức quốc tế, công ty đa quốc gia và đặc biệt là doanh nghiệp Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi và bàn bạc về các hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, kĩ thuật công nghệ, kinh tế quản trị kinh doanh, công nghệ môi trường và đặc biệt là hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực cao phục vụ hiệu quả cho sự phát triển của đất nước.

Trong thời gian tới, hai Trường sẽ tiếp tục trao đổi để xây dựng các chương trình hợp tác có hiệu quả thiết thực phục vụ cho việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kì hội nhập. Hai bên cũng đã thống nhất phối hợp tổ chức trại hè tại Nhật Bản năm 2017.

TS. Hoàng Đình Hải - trưởng phòng HTQT phát biểu tại Hội thảo 

Tiếp đó, đoàn cán bộ trường Đại học Việt - Nhật đã tham dự Hội thảo giới thiệu học bổng và các chương trình đào tạo thạc sĩ năm 2017 tại trường Đại học Việt - Nhật, với sự tham gia của 250 sinh viên trường Đại học Hồng Đức. Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo trường Đại học Việt - Nhật đã giới thiệu về các chương trình đào tạo thạc sĩ năm 2017 gồm: Chính sách công; công nghệ nano; khu vực học; kĩ thuật hạ tầng; kĩ thuật môi trường và quản trị kinh doanh. Theo đó, học viên theo học các chương trình này sẽ được nhiều lợi ích sau: được hỗ trợ phần lớn học phí và học bổng cho học viên ưu tú; chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn của các đại học đối tác Nhật Bản; Môi trường học tập quốc tế và tiên tiến; Có tư duy sáng tạo liên ngành và đa ngành với mục tiêu phát triểu bền vững và các kỹ năng làm việc, hội nhập quốc tế; Am hiểu văn hoá và phương thức quản trị theo phong cách Nhật Bản; Thực tập tại Nhật Bản và doanh nghiệp Nhật Bản, qua đó có thể đáp ứng yêu cầu làm việc ngay khi tốt nghiệp; Cơ hội học tiếp bậc tiến sĩ tại các đại học hàng đầu Nhật Bản … 

Buổi đến thăm và làm việc của đoàn cán bộ trường Đại học Việt - Nhật đã diễn ra trong không khí trang trọng, cởi mở, thân tình. Hi vọng, mối quan hệ này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai./.

GS. Furuta Motoo, Hiệu trưởng giới thiệu về trường ĐH Việt - Nhật

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Hoàng Oanh, trường ĐH Việt Nhật
giới thiệu về học bổng và chương trình đào tạo thạc sĩ của trường ĐH Việt Nhật  

Toàn cảnh SV ĐHHĐ tham gia Hội thảo

Đoàn cán bộ trường ĐH Việt Nhật và lãnh đạo trường ĐHHĐ
chụp ảnh lưu niệm với sinh viên
 BBT website 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581507