Đại sứ quán CHDCND Lào đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hồng Đức

Cập nhật lúc: 07:56 SA ngày 19/03/2018

Sáng ngày 16/3/2018, Đoàn Đại sứ quán CHDCND Lào do ông KhamSing Duongvanhdy, Tham tán Chính trị tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hồng Đức. Tiếp và làm việc với Đoàn có PGS,TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo một số phòng, ban chức năng và các khoa đào tạo lưu học sinh (LHS) Lào.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Hoàng Đình Hải - Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế đã báo cáo tình hình học tập và rèn luyện của LHS Lào tại Trường Đại học Hồng Đức. Theo báo cáo, hiện nay, Trường Đại học Hồng Đức đang đào tạo 403 LHS Lào, trong đó có 127 LHS thuộc diện kế hoạch (theo Thỏa thuận hợp tác kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh giữa hai tỉnh Thanh Hóa và Hủa Phăn giai đoạn 2016 - 2020) và 276 LHS thuộc diện tự túc kinh phí đào tạo tại các ngành đào tạo khác nhau của Trường. Trong những năm qua, Trường Đại học Hồng Đức luôn luôn giữ mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các bộ, ngành và các tỉnh của nước bạn Lào trong đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao.

PGS,TS. Hoàng Thị Mai bày tỏ mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Hồng Đức và các bộ, ngành của nước CHDCND Lào sẽ ngày càng phát triển vững chắc hơn nữa. PGS,TS. Hoàng Thị Mai nhấn mạnh: Trường Đại học Hồng Đức luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các sinh viên, học viên Lào có môi trường học tập và rèn luyện, phát huy những kiến thức đã được học sau khi hoàn thành khóa học. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Hiệu trưởng cũng đề xuất với phía bạn Lào cần có quy trình làm thủ tục cho LHS Lào nhanh hơn, để Nhà trường nhận được hồ sơ sớm hơn; cần có đề án xây dựng quy hoạch nguồn nhân lực chất lượng cao để trách tình trạng thừa nguồn lao động và cần nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Việt tại nước bạn Lào, trước khi các em sang Đại học Hồng Đức để học tập, nghiên cứu.

PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng trao quà lưu niệm cho Đoàn Đại sứ quán CHDCND Lào

Vui mừng trước sự hợp tác hiệu quả giữa Trường Đại học Hồng Đức và các tỉnh Hủa Phăn, Xiêng Khoảng và Bolikhămxay, ông KhamSing Duongvanhdy - Tham tán Chính trị tại Việt Nam đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo, cán bộ giảng viên của Trường Đại học Hồng Đức đã đào tạo cho Lào lực lượng lao động có chất lượng cao. Ông cho biết những cán bộ đã hoàn thành xong chương trình đào tạo tại Trường Đại học Hồng Đức trở về nước đang phát huy rất tốt kiến thức trong nhiều lĩnh vực chuyên môn và giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các cơ quan, ban, ngành của nước CHDCND Lào, đây cũng là minh chứng khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hồng Đức. Đồng thời, ông cũng mong muốn trong thời gian tới, hai bên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trong hợp đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của nước CHDCND Lào.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hồng Đức, Đoàn Đại sứ quán CHDCND Lào đã gặp mặt, kiểm tra tình hình học tập và rèn luyện của LHS Lào đang học tập tại Trường Đại học Hồng Đức và các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh Thanh Hóa./.

BBT website 

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581103