Đoàn công tác thành phố Oyabe, tỉnh Toyama, Nhật Bản đến thăm và làm việc với Nhà trường

Cập nhật lúc: 08:20 SA ngày 19/10/2017

Chiều ngày 17/10/2017, Đoàn công tác thành phố Oyabe, tỉnh Toyama, Nhật Bản do ông Takeda Tatsufumi – Phó thị trưởng thành phố Oyabe làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Nhà trường. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có PGS.TS. Nguyễn Mạnh An – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó hiệu trưởng; Đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng; Lãnh đạo một số khoa đào tạo và đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên khoa Nông Lâm Ngư nghiệp.

 Tại buổi làm việc, TS. Hoàng Đình Hải – Trưởng phòng HTQT đã giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của nhà trường và đưa ra một số đề xuất các chương trình hợp tác trong trao đổi giảng viên, sinh viên; tìm hiểu văn hóa, truyền thống của 02 địa phương và hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học. Đồng thời, Nhà trường cũng bày tỏ sự quan tâm sâu sắc và hứng thú với mô hình đào tạo của trường Trung cấp Nông Lâm thành phố Oyabe và đề nghị phía bạn có thể giúp nhà trường trong việc đào tạo những nghề mà trường bạn có thế mạnh.

Giáo viên và học sinh trường Trung cấp Nông lâm thành phố Oyabe cũng đã giới thiệu về thành phố Oyabe và các ngành nghề đào tạo của trường chủ yếu về trồng rau, trồng hoa và các lĩnh vực nông nghiệp. Nhiệm vụ chính của trường là liên kết giữa kinh tế, quản trị kinh doanh với chính quyền địa phương nhằm mục tiêu phát triển nền kinh tế xã hội của địa phương.

Cũng tại buổi làm việc, 2 bên đã có chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ rất sôi nổi. Các bạn sinh viên năm thứ hai trường Trung cấp Nông Lâm Oyabe biễu diễn thuần thục các tiết mục văn nghệ truyền thống hát về nhà trường, hát múa các làn điệu dân ca dân vũ phản ánh về đời sống lao động người Nhật xưa đoàn kết, sáng tạo, chịu thương, chịu khó trong lao động. Các bài hát múa của giảng viên trẻ và các bạn sinh viên Trường Đại học Hồng Đức đã đem đến cho các bạn Nhật một hình ảnh Việt Nam thân thương với những nét đẹp về con người và quê hương Thanh Hóa anh hùng.

Cùng ngày đoàn công tác cũng thăm quan cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm và làm việc với khoa Nông Lâm Ngư nghiệp. Hai bên cũng đã đề xuất những khả năng hợp tác trong đào tạo và NCKH, đặc biệt là về các mô hình nuôi trồng hoa màu trong nhà lưới, nhà mái vòm; mô hình nuôi trồng nấm, chuyển giao cách nuôi trồng giống lúa chịu nhiệt của Nhật Bản…

Buổi đến thăm và làm việc diễn ra trong không khí trang trọng cởi mở của cả hai bên với mong muốn mối quan hệ này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai./

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

TS. Hoàng Đình Hải - Trưởng Phòng HTQT giới thiệu tóm tắt về Trường ĐHHĐ

Ông Takeharu Osaki - Hiệu trưởng trường Trung cấp Nông lâm Oyabe
giới thiệu các thiết bị máy móc hiện đại sử dụng trong nông nghiệp tại Nhật Bản

Tiết mục văn nghệ của sinh viên trường Trung cấp Nông lâm Oyabe

Tiết mục văn nghệ của sinh viên Trường Đại học Hồng Đức

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Nhà trường trao quà lưu niệm
cho ông Takeda Tatsufumi - Phó Thị trưởng thành phố Oyabe

Ông Takeda Tatsufumi - Phó Thị trưởng thành phố Oyabe trao quà lưu niệm
cho PGS.TS. Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Nhà trường

Đoàn công tác thành phố Oyabe, tỉnh Toyama, Nhật Bản
chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, cán bộ giảng viên Nhà trường
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580122