Hội thảo quốc tế: “Hands Across Waters: giáo dục gìn giữ môi trường qua tổ chức hoạt động nghệ thuật và mô hình trường học xanh”

Cập nhật lúc: 08:43 CH ngày 15/04/2017

Với sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Mỹ, được sự quan tâm phối hợp của các tổ chức Project Central, StoneLion Puppet Theatre và các tổ chức quốc tế khác. Sáng ngày 06/03/2017, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức khai mạc Hội thảo quốc tế: “Hands Across Waters: Giáo dục gìn giữ môi trường qua hoạt động nghệ thuật và mô hình trường học xanh”. Hội thảo sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 6 - 9/3/2017.

 

TS. Hoàng Đình Hải - Trưởng phòng HTQT phát biểu tại Hội thảo

Đây là hội thảo tập huấn nhằm nâng cao nhận thức và hành động về môi trường, phát huy tư duy tích cực trong giới trẻ để họ trở thành những công dân có trách nhiệm với việc gìn giữ môi trường thông qua các sáng tác nghệ thuật liên quan đến môi trường (thiết kế, trình diễn,…) và mô hình trường học xanh.

 Tham dự hội thảo có TS. Shari Wilson – Giám đốc tổ chức Project Central; TS. Heather Loewenstein – Giám đốc điều hành nhà hát LionStone Puppet –US; TS. Hoàng Văn Thi – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các ban ngành có liên quan trong tỉnh; cán bộ, giáo viên đến từ các trường THCS, Tiểu học, Mầm non của các Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thanh Hóa, Sầm Sơn, Hoằng Hóa, Quảng Xương, Thọ Xuân. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các phòng ban chức năng cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hồng Đức.

TS. Shari Wilson – Giám đốc tổ chức Project Central giới thiệu
về  dự án Hands Across Waters và chương trình Hội thảo

 Nội dung của Hội thảo xoay quanh các vấn đề chủ yếu sau: cung cấp các bài giảng về hoạt động giáo dục môi trường bền vững thông qua các hoạt động nghệ thuật, đề xuất chương trình tích hợp vào công tác giảng dạy trong trường học; xác định phương pháp tích hợp các hoạt động nghệ thuật và mô hình trường học xanh; tổ chức các sự kiện trình diễn nghệ thuật như là kết quả của hội thảo để tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề môi trường.

Trong quá trình diễn ra hội thảo, các học viên tham dự sẽ được nghe các bài giảng từ các chuyên gia nước ngoài về hoạt động giáo dục môi trường bền vững thông qua các hoạt động nghệ thuật. Tham gia thảo luận nhóm về các chủ đề khác nhau, như: Vai trò của nghệ thuật trong tích hợp giáo dục môi trường trong chương trình giáo dục phổ thông ở Việt Nam; vấn đề giảm thiểu rác thải, tái chế rác thải và tạo phân hữu cơ từ rác; … Tham gia các hoạt động tự thiết kế bài giảng, thực hiện các ý tưởng sáng tạo, trao đổi văn hóa và trình diễn nghệ thuật tích hợp về giáo dục môi trường.

Hy vọng, Hội thảo tập huấn quốc tế này sẽ đem lại nhiều hữu ích cho các thầy cô giáo các trường phổ thông cơ sở, trường tiểu học, trường mầm non, các giáo viên chuyên ngành và cả các bạn sinh viên sư phạm chuẩn bị cho hành trang đứng lớp về kiến thức tích hợp giáo dục làm cho giáo dục trở thành môi trường thuận lợi cho việc gây dựng tình thần đoàn kết, trung thực trong vấn đề bảo vệ, gìn giữ môi trường sống./.

 Toàn cảnh Hội thảo

Các học viên tham gia hội thảo biểu diễn nghệ thuật

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580024