Đồng chí Văn Xay Phenh Xum Ma - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư, Tỉnh Trưởng và Đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn, CHDCND Lào đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hồng Đức

Cập nhật lúc: 09:06 SA ngày 24/12/2018

Sáng ngày 23/12/2018, đồng chí Văn Xay Phenh Xum Ma - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư, Tỉnh Trưởng và Đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hồng Đức. Tiếp và làm việc với đồng chí Văn Xay Phenh Xum Ma và Đoàn công tác có TS. Hoàng Nam – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường; PGS,TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo một số phòng, ban chức năng và đông đảo lưu học sinh (LHS) Lào đang học tập tại trường.

     

TS. Hoàng Nam – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường đón tiếp
và trao Huy hiệu của trường cho đồng chí Văn Xay Phenh Xum Ma

      Tại buổi làm việc, TS. Hoàng Nam – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường đã giới thiệu tóm tắt về Nhà trường và tình hình học tập, rèn luyện của LHS Lào tại Trường Đại học Hồng Đức. Phó Hiệu trưởng phụ trách đã khẳng định: Trường Đại học Hồng Đức rất vui và vinh dự được đồng chí Văn Xay Phenh Xum Ma và Đoàn công tác đến thăm. Nhà trường rất mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Hồng Đức và tỉnh Hủa Phăn sẽ ngày càng phát triển vững chắc hơn nữa.

TS. Hoàng Nam – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường
đã giới thiệu tóm tắt về Nhà trường 

      Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Văn Xay Phenh Xum Ma - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo, cán bộ giảng viên của Trường Đại học Hồng Đức đã luôn quan tâm, nổ lực trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Hủa Phăn. Ông cho biết những cán bộ đã hoàn thành xong chương trình đào tạo tại Trường Đại học Hồng Đức trở về nước đang phát huy rất tốt kiến thức trong nhiều lĩnh vực chuyên môn và giữ nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan, sở, ngành của tỉnh, đây cũng là minh chứng khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hồng Đức. Trong thời gian tới, tỉnh Hủa Phăn sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan để có nhiều học sinh sang Trường Đại học Hồng Đức học tập. Ông cũng mong muốn hai bên sẽ có sự phối hợp hiệu quả trong việc quản lý LHS Lào, trao đổi thông tin kịp thời để nâng cao chất lượng đào tạo góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai tỉnh Thanh Hóa – Hủa Phăn nói riêng và giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung. Đống chí Bí thư, Tỉnh trưởng tình Hủa phăn cho biết hàng năm chỉ có 10% số học sinh tốt nghiệp THPT được hỗ trợ kinh phí để đi học đại học. Trong tổng số 300 LHS này, Thanh Hóa hỗ trợ 45 suất học bổng. Đáp lại sự hỗ trợ tốt đẹp đó, Tỉnh ủy, HDND, UBND tỉnh Hủa Phăn đã quyết định xây dựng tặng Trường Đại học Hồng Đức một kí túc xá dành riêng cho LHS Lào , góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công tác đào tạo nhân lực tỉnh Hủa Phăn tại Trường Đại học Hồng Đức.

Đồng chí  Văn Xay Phenh Xum Ma - Ủy viên BCH Trung ương Đảng,
Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn phát biểu tại buổi làm việc

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hồng Đức, đồng chí  Văn Xay Phenh Xum Ma - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư, Tỉnh trưởng và Đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn đã đi thăm quan cơ sở vật chất của Nhà trường, khảo sát vị trí và cắm mốc xây dựng Ký túc xá dành riêng cho LHS Lào. Đồng chí cũng dành nhiều thời gian để nói chuyện với gần 250 LHS Lào đại diện các bạn LHS Lào cho đang học tập tại Thanh Hóa. Đồng chí căn dặn LHS cần nỗ lực phấn đấu phát huy năng lực trí tuệ sáng tạo tiếp thu tri thức để trở thành công dân có ích cho dân tộc trong thời đại của cuộc cánh mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.

Tiếp thu những trao đổi của đồng chí, LHS Anông đại diện cho LHS Lào vui mừng báo cáo với đoàn công tác những kết quả ngày càng tiến bộ trong học tập và rèn luyện của LHS Lào và hứa với đồng chí bí thư tỉnh trưởng không ngừng học tập rèn luyện, nâng cao năng lực nhận thức và tư duy, phát huy tính tiền phong của tuổi trẻ, trao đổi văn hóa Việt Lào, rèn luyện thân thể, hướng về quê hương với những kì vọng tốt đẹp./.

Lãnh đạo Nhà trường trao quà lưu niệm cho Đồng chí Văn Xay Phenh Xum Ma
và Đoàn công tác
 
Đồng chí Văn Xay Phenh Xum Ma tặng quà lưu niệm cho Nhà trường
 
Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Văn Xay Phenh Xum Ma
và Đoàn công tác
 
 
 
 Đồng chí  Văn Xay Phenh Xum Ma - Ủy viên BCH Trung ương Đảng,
 Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn nói chuyện với LHS Lào tại trường ĐHHĐ
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574493