Nhà trường làm việc với Tập đoàn SkillsSG Venture - Singapore

Cập nhật lúc: 08:48 CH ngày 17/07/2018

Nhằm tiếp tục triển khai chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Hồng Đức và Tập đoàn SkillsSG Venture, ngày 12/7/2018, Trường Đại học Hồng Đức do PGS. TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì cùng PGS. TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng và đại diện Phòng HTQT, Khoa KHXH, Khoa CNTT&TT, Trung tâm GDQT và đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa (VCCI) đã có buổi đón tiếp và làm việc với Tập đoàn SkillsSG Venture - Singapore (SSGV) do Ông Tan Choo Kok – Chủ tịch hội đồng SSVG làm trường đoàn.

 

Trên cơ sở buổi làm việc ngày 13/6/2018, Ông Tan Choo Kok tiếp tục đề xuất 04 dự án gồm: (1) Hệ thống chứng nhận kỹ năng Việt tại Thanh Hóa; (2) Trung tâm dạy và kiểm tra Tiếng Anh; (3) Viện nhà hàng, khách sạn và du lịch và (4) Viện kỹ năng kỹ thuật số. Ông cũng cam kết SSGV sẽ là nhà đầu tư, sẽ đi kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư cho dự án vì đây là loại hình đầu tư có lợi nhuận, mang tính duy trì lâu dài và bền vững, Chính phủ Singapore rất hỗ trợ SSGV trong việc hỗ trợ Chính phủ Việt Nam triển khai dự án như thế này. Vì vậy, ông hy vọng Ủy ban nhân dân Tỉnh Thanh Hóa dành một khoản nhất định đầu tư cho dự án này.

 

Về phía VCCI Thanh Hóa, Ông Nguyễn Thanh Tiêu – Giám đốc cũng bày tỏ sự tán thành và đồng ý với đề xuất từ phía SSGV. Ông cho rằng hệ thống này không chỉ chứng nhận mà vừa đào tạo, vừa chứng nhận và sử dụng. Bên SSGV muốn đặt dự án này tại Trường Đại học Hồng Đức, Thanh Hóa, theo ông, lãnh đạo Tỉnh sẽ rất tán thành và ủng hộ. Tuy nhiên, để triển khai dự án không tránh khỏi một số khó khăn, đặc biệt là vấn đề tài chính, cần làm rõ được mục đích, hiệu quả đạt được của dự án để trình UBND Tỉnh, sau đó trình Hội đồng Nhân dân xem xét phê duyệt.

PGS. TS. Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng nhà trường cũng rất ủng hộ để trở thành đối tác triển khai dự án của SSGV. Tuy nhiên, chúng ta cần làm rõ xem dự án cần hỗ trợ gì từ Tỉnh. Đồng thời, để triển khai dự án một cách khả thi, trước mắt chúng ta chỉ nên thành lập một Viện kỹ năng quốc tế tại Thanh Hóa. Viện này trong thời gian đầu chủ yếu đào tạo là chính và đào tạo 03 lĩnh vực sau: (1) đào tạo và kiểm tra Tiếng Anh; (2) đào tạo dịch vụ khách sạn, nhà hàng và (3) đào tạo CNTT, đúng như đề xuất của phía SSGV; chỉ thực hiện 01 dự án và trong 01 dự án này triển khai 03 lĩnh vực. Viện này sẽ do SSGV làm chủ đầu tư, trong đó, cơ quan đối tác tại Thanh Hóa là Trường Đại học Hồng Đức và VCCI. Lý do chọn 02 cơ quan này là bởi vì: thứ nhất, Trường Đại học Hồng Đức là một cơ sở đào tạo, Nhà trường có thể đáp ứng ngay được 03 lĩnh vực nêu trên, chủ yếu là về mặt giảng viên và cơ sở vật chất trong giai đoạn đầu; thứ hai là vì VCCI là đơn vị quản lý đại đa số các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh. Trong khi đó, đào tạo các kỹ năng này chủ yếu phục vụ cho các doanh nghiệp. VCCI sẽ đóng vài trò là nơi tập hợp nguồn tuyển sinh các ngành nghề. Bên cạnh đó, để thu hút được người học thì cần đề xuất với Tỉnh có chính sách hỗ trợ đối với người học.

Vì vậy, các bên thống nhất sẽ đề xuất dự án với Ủy ban nhân dân Tỉnh trong phiên họp sáng ngày 13/7/2018.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

                                                                                                       Tin, ảnh: P. HTQT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574209