Nhà trường làm việc với Trường Cao đẳng FSG, Nhật Bản và Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn.

Cập nhật lúc: 04:22 CH ngày 21/04/2017

08h00 Ngày 21/04/2017, trường Đại học Hồng Đức do TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì đã có buổi đón tiếp và làm việc với Trường Cao đẳng FSG, Nhật Bản và Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn do Ông Nobu Yaginuma, Giám đốc Trường Cao đẳng FSG làm trưởng đoàn.

                Trường Cao đẳng FSG được thành lập năm 1984, là trường lớn nhất của Nhật Bản, với 5 trường học thành viên và 60 chuyên ngành.Trường nằm tại Fukushima, thành phố lớn thứ 2 tại vùng Tohoku, với phong cảnh thiên nhiên đẹp, nhiều công trình kiến trúc mang đậm nét truyền thống, nơi đây cũng là một trong những thành phố thu hút khá nhiều khách du lịch.

Trường có nhiều chế độ hỗ trợ du học sinh như miễn giảm học phí tối đa,học tiếng Nhật, chế độ học bổng, hỗ trợ tìm nhà và công việc làm thêm, hỗ trợ tìm việc làm sau tốt nghiệp,… Trường Cao đẳng FSG cũng có liên kết với nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản, đào tạo nhiều kỹ sư tài năng, trình độ kỹ thuật cao để phục vụ công cuộc phục hồi Fukushima, cũng như phát triển toàn nước Nhật và thế giới.

Tại buổi làm việc, sau khi giới thiệu, trao đổi thông tin lẫn nhau, cả hai bên đã cùng thảo luận các vấn đề về khả năng hợp tác trong đào tạo và liên kết đào tạo nguồn nhân lực. Ông Nobu Yaginuama,Giám đốc Trường Cao đẳng FSG, đại diện đoàn công tác đã giới thiệu mô hình hợp tác giữa FSG và Việt Nam trong đào tạo và làm việc tại Việt Nam và Nhật Bản, mô hình này đã được thực hiện tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Ông cũng đề xuất xây dựng một ngân hàng nguồn nhân lực tại Thanh Hóa. Mô hình này giúp đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên sâu biết sử dụng tiếng Nhật.

Về phía trường ĐH Hồng Đức, Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu sơ lược một số nét cơ  bản về trường và bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đối với mô hình hợp tác mà Ông Nobu Yaginuama đưa ra. PGS. TS. Nguyễn Mạnh An cũng đưa ra một số đề xuất: (1) về phía nhà trường, sẽ xây dựng Đề án đào tạo nguồn nhân lực có trình độ tiếng Nhật trình Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa; (2) đề nghị Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn hỗ trợ nhà trường trong việc tìm đối tác triền khai chương trình dạy tiếng Nhật tại trường ĐH Hồng Đức; (3) đề nghị Trường Cao đẳng FSG có cam kết trong việc nhận các sinh viên tham gia Đề án này sang học tập tại Nhật Bản sau khi đạt được một trình độ tiếng Nhật nhất định.

Buổi đến thăm và làm việc diễn ra trong không khí trang trọng cởi mở của cả hai bên với mong muốn mối quan hệ này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai./

Một số hình ảnh tại buổi làm việc :

 

 

 

 

 

 

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574468