Kỷ niệm 43 năm Quốc khánh Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Cập nhật lúc: 07:47 CH ngày 09/12/2018

Tối ngày 30/11, Trường Đại học Hồng Đức long trọng tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 43 năm Quốc khánh nước Cộng hòa DCND Lào (2/12/1975 – 2/12/2018), bày tỏ tình đoàn kết thủy chung, tích cực góp phần vun đắp và phát triển mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Tham dự buổi lễ có ông Kim Ngọc Hiệp – Phó Chủ tịch liên hiệp các hội hữu nghị Tỉnh Thanh Hóa, Trưởng phòng HTQT, Sở Ngoại vụ Thanh Hóa; Đại diện các đơn vị, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, các khoa đào tạo có LHS Lào, giảng viên dạy tiếng Việt, cùng toàn thể LHS Lào.

Phát biểu chào mừng, đồng chí Hoàng Đình Hải, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Lào Trường Đại học Hồng Đức, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế đã thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường gửi tới các em LHS Lào lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 43 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào. Đồng chí đánh giá cao ý nghĩa ngày Quốc khánh CHDCND Lào, mở ra kỷ nguyên mới xây dựng một đất nước Lào hòa bình, độc lập, dân chủ, thống nhất và thịnh vượng, góp phần tích cực vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các LHS Lào không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện để góp sức xây dựng quê hương, đất nước; góp phần xây dựng các mối quan hệ hữu nghị thắm thiết Việt Nam – Lào.

Đồng chí Kim Ngọc Hiệp – Phó Chủ tịch liên hiệp các hội hữu nghị Tỉnh Thanh Hóa đã có bài phát biểu, bảy tỏ sự vui mừng khi được tham dự buổi lễ kỉ niệm. Đồng chí mong muốn mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam; giữa các tỉnh của Lào với Thanh Hóa sẽ không ngừng được nâng lên, ngày càng bền chặt. Chúc các em LHS Lào đang học tập tại Trường Đại học Hồng Đức nhiều niềm vui và cố gắng học tập thật tốt để sau khi tốt nghiệp sẽ góp một phần sức lực trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước Lào giàu đẹp.

LHS Sengsouda Phanthila, đại diện LHS Lào đang học tập tại trường đã có bài phát biểu cảm ơn Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và toàn thể cán bộ nhân viên nhà trường luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên Lào thoải mái, yên tâm học tập và sinh sống.

Tại buổi lễ, các LHS Lào cũng được tham gia sinh hoạt văn nghệ, giao lưu ẩm thực và trò chuyện với các vị lãnh đạo nhà trường và các thầy cô giáo xung quanh chủ đề về mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào và vấn đề học tập, sinh hoạt của sinh viên Lào đang học tập tại Trường.

Buổi lễ kỷ niệm 43 năm quốc khánh nước CHDCND Lào đã khép lại trong không khí vui vẻ, cởi mởi và đầm ấm tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt-Lào anh em./.

 Một số hình ảnh của buổi lễ:

Tin, ảnh: P. HTQT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574210