Trường Đại học Hồng Đức nghiệm thu đề tài KHCN cấp Bộ: “Độ linh động của hạt tải điện trong một số cấu trúc vật lý chất bán dẫn hệ hai chiều”

Cập nhật lúc: 08:29 SA ngày 19/01/2021

Ngày 18/01/2021, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức nghiệm thu đề tài Khoa học và Công nghệ (KHCN) cấp Bộ: “Độ linh động của hạt tải điện trong một số cấu trúc vật lý chất bán dẫn hệ hai chiều” do PGS.TS. Trần Thị Hải – Phó Trưởng khoa KHTN làm Chủ nhiệm đề tài.

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm có 7 thành viên, do GS.TS. Nguyễn Xuân Hãn – Trường Đại học KHTN, Đại học Quốc gia Hà Nội làm Chủ tịch Hội đồng.

Dự buổi nghiệm thu có các thành viên Hội đồng nghiệm thu, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu và cộng tác viên của đề tài.

GS.TS. Nguyễn Xuân Hãn – Trường Đại học KHTN, Đại học Quốc gia Hà Nội, 
Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại buổi nghiệm thu

Tại buổi nghiệm thu, thay mặt nhóm nghiên cứu đề tài, PGS. TS. Trần Thị Hải, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày báo cáo tóm tắt về quá trình, kết quả nghiên cứu và một số nội dung cơ bản của đề tài. Theo đó, đề tài đã tính toán độ linh động của hạt tải trong các cấu trúc vật lý chất bán dẫn hệ hai chiều và so sánh với các kết quả thực nghiệm để đề xuất giải pháp ứng dụng trong vật lý kỹ thuật.

Đánh giá về kết quả của đề tài, các thành viên Hội đồng nghiệm thu đều đánh giá cao kết quả nghiên cứu của đề tài, được nhóm nghiên cứu thực hiện công phu, bám sát với mục tiêu và yêu cầu đề ra. Các ý kiến của thành viên Hội đồng nghiệm thu đã bổ sung, góp ý vào một số nội dung trong đề tài còn thiếu sót, chưa phù hợp.

 Kết quả nghiên cứu của đề tài đã xây dựng được các mô hình nghiên cứu là các cấu trúc vật lý chất bán dẫn hệ hai chiều; tính giải tích và tính số độ linh động trong các câu trúc chất bán dẫn hệ hai chiều phụ thuộc vào các tham số như: bề rộng của cấu trúc, nồng độ hạt tải và nhiệt độ; so sánh các kết quả nghiên cứu với đo đạc thực nghiệm. Ngoài ra, kết quả của đề tài còn là cơ sở cho những nghiên cứu khác và là nguồn tài liệu nghiên cứu, đào tạo sinh viên, học viên chuyên ngành Vật lý lý thuyết và Vật lý toán của Trường Đại học Hồng Đức.

TS. Đinh Ngọc Thức - Phó Trưởng phòng QLKH&CN đọc Quyết định
thành lập Hội đồng nghiệm thu của Bộ GD&ĐT

       PGS. TS. Trần Thị Hải cảm ơn phần nhận xét, đánh giá khách quan của Hội đồng nghiệm thu và trao đổi thêm những điểm còn chưa rõ trong đề tài để đi đến sự thống nhất hơn.

Phát biểu kết luận buổi nghiệm thu, GS.TS. Nguyễn Xuân Hãn - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhất trí với các nhận xét, đánh giá, phản biện của thành viên Hội đồng; đồng thời, đánh giá cao kết quả nghiên cứu của đề tài khoa học, những nỗ lực, cố gắng và tâm huyết của nhóm nghiên cứu, thực hiện đề tài. Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp thu đầy đủ các ý kiến phản biện, góp ý, nhận xét của các thành viên Hội đồng nghiệm thu để chỉnh sửa, bổ sung giúp cho đề tài được hoàn chỉnh hơn.

Kết quả chấm điểm và đánh giá xếp loại đề tài đạt loại đạt./.

PGS. TS. Trần Thị Hải, Chủ nhiệm đề tài
trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của đề tài
 
Nhóm nghiên cứu chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng nghiệm thu

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581476