Đoàn Trường tổ chức thành công Hội nghị khoa học tuổi trẻ sáng tạo năm học 2020 - 2021

Cập nhật lúc: 03:39 CH ngày 01/11/2021

            Ngày 30/10/2021, tại Hội trường 302 Nhà điều hành trường Đại học Hồng Đức, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức thành công “Hội nghị khoa học Tuổi trẻ sáng tạo năm học 2020 - 2021”. Tham dự Hội nghị đại diện Đảng uỷ, BGH, lãnh đạo các đơn vị trong nhà trường, BCH Đoàn thanh niên, đại diện các LCĐ, CĐTT và các tác giả có bài đăng kỷ yếu và các bạn sinh viên đạt giải trong kỳ thi Olympic năm học 2020 - 2021.

Trong những năm qua Hội nghị khoa học tuổi trẻ sáng tạo đã được xem là nhiệm vụ quan trọng thường niên của Tuổi trẻ Nhà trường nhằm tạo điều kiện để tuổi trẻ Đại học Hồng Đức công bố các kết quả ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác giảng dạy; phát triển các kỹ năng cần thiết trong hoạt động nghiên cứu khoa học, là diễn đàn khoa học để cán bộ trẻ giao lưu gặp gỡ trao đổi và nâng cao chất lượng đào tạo và NCKH. Năm học 2020-2021, hoạt động NCKH của SV tiếp tục đạt được nhiều kết quả, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Toàn trường có 91 đề tài NCKH sinh viên đã được thực hiện (đạt 96,8% so với số lượng đề tài các cấp đã được phê duyệt theo kế hoạch) trong đó có 55 đề tài cấp khoa, 36 đề tài dự thi cấp trường và cấp Bộ. Cơ bản các khoa đào tạo đã hoàn thành kế hoạch NCKH sinh viên như Khoa Kinh tế - Quản trị Kinh doanh, Khoa Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội, Khoa Nông Lâm Ngư nghiệp, Khoa Ngoại ngữ; Khoa GD Tiểu học, Khoa GD Mầm non... Số sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học: 287/4.684 sinh viên hệ chính quy tập trung. Kết quả có 06 giải nhất, 09 giải nhì, 10 giải ba và 11 giải khuyến khích sinh viên NCKH cấp trường; có 11 giải nhất, 18 giải nhì, 19 giải ba, 26 giải khuyến khích sinh viên NCKH cấp khoa. Trong năm học 2020-2021, các nhóm SV KHTN đã tham gia Cuộc thi Olympic Vật lý Sinh viên toàn quốc lần thứ XXIII năm 2021. Kết quả: đạt 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 01 giải Ba và 01 giải khuyến khích. Qua cuộc thi đã giúp SV nhận thức hơn về các vấn đề đào tạo và định hướng nghề nghiệp, tạo những sân chơi học thuật bổ ích, thu hút đông đảo SV tham gia.

Đối với các hoạt động khởi nghiệp, Đoàn trường đã phối hợp với Phòng Công tác HSSV và các doanh nghiệp tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho ĐVTN trước khi tốt nghiệp. Xây dựng mối liên hệ với các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng, qua đó cung cấp nhu cầu tuyển dụng đến ĐVTN. Tổ chức hoạt động giao lưu Doanh nhân với giảng đường. Trong năm học, đã có 02 ý tưởng được lọt vào vòng Chung kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII năm 2021” do Tỉnh Đoàn tổ chức và đạt giải Nhất và giải Ba cuộc thi. Tổ chức triển khai cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp năm học 2020 - 2021 với 60 ý tưởng dự thi. Trong đó có 07 ý tưởng lọt vào vòng chung kết.

Ngoài ra, Đoàn trường đã thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến”, vận động ĐVTN nhà trường đăng ký vượt chỉ tiêu Ý tưởng sáng tạo được Tỉnh đoàn giao chỉ tiêu. Trong năm học 2020 - 2021, ĐVTN nhà trường đã đăng ký hơn 1000 ý tưởng lên Ngân hàng ý tưởng sáng tạo Thanh niên Việt Nam của Trung ương đoàn, tham gia tích cực việc thu thập dữ liệu bản đồ số vào hệ thống. Duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ học thuật như: CLB CLB Tiếng Anh Aloha, CLB Nhà doanh nghiệp tương lai, CLB Luyện viết chữ đẹp... với nội dung phong phú, hấp dẫn, bổ ích. Các CLB này đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, khích lệ mạnh mẽ tinh thần tự học, tự nghiên cứu, sáng tạo trong ĐVTN. Tổ chức diễn đàn học tập Tiếng Anh với cơ hội việc làm nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập tiếng anh của ĐVTN. Đoàn cán bộ giảng dạy là những người đi đầu trong phong trào thi đua nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học, tự học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nhiều đồng chí tham gia học nghiên cứu sinh, bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ, luận án tiến sỹ. Một số đồng chí giảng viên trẻ có nhiều đề tài, dự án cấp Bộ, có nhiều sách xuất bản, nhiều công trình, bài viết đăng ở các Tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước.

 
Đồng chí Lê Đức Đạt - UV BCH Đảng ủy, Bí thư Đoàn trường
phát biểu tại Hội nghị khoa học Tuổi trẻ Sáng tạo năm học 2020 - 2021
 
 
TS. Nguyễn Văn Thế - PTP Quản lý Khoa học và Công nghệ điều hành phần báo cáo
các Công trình Khoa học. 
 

Các báo cáo tham luận tại Hội nghị

 

Trao thưởng cho các cá nhân đạt giải tại các kỳ thi Olympic toàn quốc
năm học 2020 – 2021

Tin, ảnh: Mai Liên, Chuyên viên VP Đoàn trường./.

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581120