Hội thảo khoa học: “Dạy học môn Giáo dục thể chất theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới”

Cập nhật lúc: 12:33 CH ngày 28/03/2021

Ngày 26/03/2021, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề:“Dạy học môn Giáo dục thể chất theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới”. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 ngày truyền thống Thể dục thể thao Việt Nam (27/03/1946 - 27/03/2021) của Nhà trường và khoa GDTC.

Tham dự hội thảo có ông Đỗ Xuân Huy – Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hoá; ông Trịnh Ngọc Trung, Trưởng khoa TDTT, Trường Đại học VHTT&DL Thanh Hóa. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS. TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các phòng, ban chức năng; các tác giả có bài tham luận và đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Giáo dục thể chất.

PGS. TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo hướng tới mục tiêu đổi mới chương trình sách giáo khoa môn giáo dục thể chất trong chương trình giáo dục phổ thông mới nhằm nâng cao thể chất, tăng cường sức khoẻ, phát triển toàn diện cho học sinh, sinh viên đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển đất nước.

Với hơn 20 tham luận của các nhà quản lý, nhà khoa học đến từ các trường THPT, trường đại học trên địa bàn tỉnh tham gia hội thảo đã tập trung làm rõ: Về thực trạng công tác dạy học môn GDTC, các hoạt động phong trào TDTT của học sinh, sinh viên ở các trường THPT, trường đại học; đề xuất các biện pháp, giải pháp để đổi mới các hoạt động dạy học môn Giáo dục thể chất theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới.

TS. Đồng Hương Lan - Phó Trưởng khoa GDTC phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận, làm rõ về thực trạng dạy học môn Giáo dục thể chất hiện nay tại các trường THPT trong tỉnh, thực trạng và các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác đào tạo ngành Giáo dục thể chất tại Trường Đại học Hồng Đức; nghiên cứu phát triển môn khiêu vũ thể thao ngoại khoá cho sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá; thực trạng và yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng môn học giáo dục thể chất của sinh viên khoa Điều dưỡng, trường Cao đẳng y tế Thanh Hoá; biện pháp đổi mới phương pháp dạy học trong thời kỳ 4.0 ở khoa Giáo dục thể chất, Trường Đại học Hồng Đức….

Hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học, các chuyên gia giáo dục, các cán bộ quản lý, các cán bộ giảng viên và sinh viên trao đổi, chia sẻ, thống nhất và mở ra nhiều hướng tiếp cận mới về lý luận cũng như thực tiễn đối với việc nâng cao chất lượng dạy học môn GDTC và phong trào rèn luyện TDTT cho học sinh, sinh viên trong các nhà trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện nay./. 

Quang cảnh Hội thảo
 
ThS. Nguyễn Thành Trung - Giảng viên trường ĐHVHTT&DL Thanh Hóa
trình bày tham luận tại Hội thảo
 
ThS. Nguyễn Trung Phương - Giáo viên Trường THPT Lam Sơn
trình bày tham luận tại Hội thảo
 
PGS. TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa chúc mừng
khoa GDTC nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Thể dục thể thao Việt Nam.
 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581507