Hội thảo khoa học: Tình hình sử dụng thiết bị phục hồi chức năng và gường bệnh – Một số tồn tại và giải pháp

Cập nhật lúc: 10:35 SA ngày 26/12/2018

Sáng 23/12/2018, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học “Tình hình sử dụng thiết bị phục hồi chức năng và giường bệnh - Một số tồn tại và giải pháp” trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu khoa học cấp Tỉnh “Nghiên cứu chế tạo giường bệnh đa chức năng hỗ trợ bệnh nhân liệt vận động, cứng khớp nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh” do PGS.TS. Lê Viết Báu – Trưởng khoa KTCN làm chủ nhiệm đề tài.

 

TS. Nguyễn Văn Thế - Phó trưởng phòng QLKH&CN khai mạc Hội thảo 

Tới dự Hội thảo có Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa; TS. Cầm Bá Thức, Phó giám đốc bệnh viện phục hồi chức năng TW, Ông Hoàng Hữu Trường, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Ông Lê Viết Phượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư và phát triển y dược Hàm Rồng, ông Đinh Chí Bình, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vật tư và thiết bị y tế Thanh Hóa, ông Nguyễn Ngọc Hân, Giám đốc bệnh viện đa khoa Triệu Sơn, ông Nguyễn Trí Độ, Trưởng khoa Điều dưỡng và ông Lê Đức Hải, Phó trưởng khoa phục hồi chức năng, bệnh viện đa khoa Thanh Hóa cùng các bác sĩ thuộc các bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện phục hồi chức năng TW, Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng. Ngoài ra còn có sự có mặt của các nhà khoa học đến từ các trường cao đẳng nghề Thanh Hóa, trường Trung cấp nghề mỹ nghệ Thanh Hóa và trường Đại học Hồng Đức.

   

TS. Lê Thị Giang - Phó trưởng Khoa KTCN trình bày báo cáo đề dẫn khai mạc Hội thảo

Hội thảo đã thu hút được 15 báo cáo khoa học trong đó đã lựa chọn 3 báo cáo quan trọng. TS. Cầm Bá Thức trình bày về những tồn tại của các loại giường bệnh hiện nay đặc biệt vấn đề chống hoại tử do chèn đè, chống cứng khớp chưa được xử lý tốt. PGS.TS Lê Viết Báu trình bày mô hình cơ khí của giường bệnh nhằm khắc phục các vấn đề chống hoại tử, chống cứng khớp trong đó có thể cài đặt các chương trình luyện tập các khớp cổ, háng, gối cho bệnh nhân nhằm chống hiện tượng cứng khớp do nằm lâu ngày. Ngoài ra còn có thể dùng để kéo giãn cột sống bằng một phần trọng lượng cơ thể người bệnh. ThS. Nguyễn Trung Hiếu trình bày mô hình điều khiển thông minh nhằm tập vận động, nghiêng lật cho giường bệnh. PGS.TS Lê Viết Báu thay mặt cho nhóm nghiên cứu đã trình bày mô hình thực tế giường bệnh đa năng và xin ý kiến của các chuyên gia về giường bệnh.

PGS.TS. Lê Viết Báu - Trưởng Khoa KTCN báo cáo kết quả nghiên cứu bước đầu của đề tài

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến của các chuyên gia, các nhà quản lý về một số lưu ý trong quá trình nghiên cứu, thiết kế giường bệnh. Các ý kiến đều nhận định đây là một mô hình đáp ứng rất tốt các nhu cầu chăm sóc bệnh nhân nặng. Các nhà quản lý mong muốn rằng nhóm nghiên cứu nên chia thành nhiều option để các bệnh viện, bệnh nhân có thể lựa chọn vì giá thành sẽ khá cao nếu giường có nhiều tính năng hiện đại. Các đại biểu đều cho rằng nghiên cứu này rất có triển vọng và mong muốn nhóm nghiên cứu sẽ sớm công bố sản phẩm của mình để có thể sản xuất hàng loạt, đáp ứng nhu cầu của người bệnh.

Mặc dù là hội thảo cấp trường nhưng có thể nói đây là một trong những hội thảo thu hút được nhiều người quan tâm đến từ các chuyên gia, người quản lý ngoài trường giúp cho những nghiên cứu khoa học trở nên thiết thực, thực chất hơn và hy vọng sản phẩm khoa học có thể đáp ứng được nhu cầu thực tiễn. Các ý kiến của các nhà chuyên môn tại Hội thảo sẽ giúp cho nhóm nghiên cứu có thể nghiên cứu, chế tạo được giường bệnh đa năng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của việc chăm sóc bệnh nhân./. 


Ông Hoàng Hữu Trường, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội thảo 
  
TS. Cầm Bá Thức, Phó giám đốc bệnh viện phục hồi chức năng TW phát biểu tại Hội thảo
 
Ông Nguyễn Ngọc Hân, Giám đốc bệnh viện đa khoa Triệu Sơn phát biểu tại Hội thảo
 
Trao đổi mô hình giường bệnh trên thực tế
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580060