Trường Đại học Hồng Đức tham dự tham gia vòng chung khảo và Lễ tổng kết trao Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018

Cập nhật lúc: 08:31 CH ngày 30/10/2018

Từ 25 đến 27 tháng 10 năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCSHCM, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trường Đại học Huế tổ chức vòng chung khảo và Lễ trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018 tại Đại học Huế.

       Tham dự Lễ tổng kết trao Giải thưởng, Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường dẫn đầu đoàn cùng các cán bộ phòng Quản lý KH&CN, giảng viên hướng dẫn và các nhóm sinh viên.

Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018 có 88 trường đại học, học viện trên cả nước thu hút 389 đề tài với 982 sinh viên tham gia, Trường Đại học Hồng Đức tham gia Giải thưởng với 03 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên thuộc 02 lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Trải qua hai vòng sơ khảo và chung khảo với 27 hội đồng đánh giá cùng sự tham gia của 152 nhà khoa học uy tín đã làm việc rất khách quan, có trách nhiệm, kết quả, Trường Đại học Hồng Đức đã đạt được 01 giải nhì, 01 giải ba, 01 giải khuyến khích. Trong đó:

Đề tài “Một số định lý điểm bất động cho ánh xạ đa trị trong không gian metric” do nhóm sinh viên Nguyễn Thị Hồng, Lưu Thị Phương lớp K18A ĐHSP Toán thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Văn Lương – Khoa Khoa học Tự nhiên đã xuất sắc giành giải Nhì. Kết quả nghiên cứu của đề tài đã được công bố trên tạp chí quốc tế (Luong V. Nguyen, Luu T. Phuong, Nguyen T. Hong, Xiaolong Qin, Some fixed point theorems for multivalued mapping concerning F – contraction, Journal of Fixed Point Theory and Applications (minor revison)). Đặc biệt, sinh viên Nguyễn Thị Hồng - Trưởng nhóm nghiên cứu đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn là một trong số 15 sinh viên trong cả nước vinh dự tham gia buổi tiếp kiến Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đề tàiẢnh hưởng của các yếu tố cấu thành kiểm soát nội bộ đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp may mặc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa do nhóm sinh viên Trịnh Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Huệ, Lê Thị Liên lớp K18B Đại học Kế toán thực hiện dưới sự hướng dẫn của ThS. Phạm Thị Bích Thu - Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh đã giành giải Ba.

Đề tài Nghiên cứu văn hóa ẩm thực để phát triển du lịch ở thành phố Thanh Hóa do nhóm sinh viên Vũ Thị Bé Thảo, Trần Thị Nam, Đào Thị Hằng lớp K18 Đại học Việt Nam học thực hiện dưới sự hướng dẫn của ThS. Hoàng Hồng Anh - Khoa Khoa học xã hội đã giành giải Khuyến khích.

       Trong trường đại học, song hành cùng với hoạt động đào tạo, sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động giúp sinh viên vận dụng và khai thác sâu hơn những kiến thức đã học góp phần giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước. Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học là một sân chơi bổ ích và là cơ hội để các em sinh viên đam mê khoa học được bộc lộ tài năng, là bước đệm giúp các em thực hiện những ước mơ, hoài bão trong tương lai. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư và tạo các điều kiện thuận lợi nhằm phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Một số hình ảnh tại buổi lễ trao giải:

Đoàn đại biểu Trường Đại học Hồng Đức tham dự buổi Lễ

Nhóm sinh viên đạt giải Nhì

Nhóm sinh viên đạt giải Ba

Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581669