Hội thảo khoa học: Đổi mới phương pháp dạy học các học phần đào tạo sinh viên ngành Giáo dục mầm non theo định hướng phát triển năng lực người học

Cập nhật lúc: 08:17 SA ngày 09/04/2018

Thực hiện kế hoạch Khoa học và Công nghệ năm học 2017 -2018, đồng thời tìm ra các giải pháp khả thi góp phần nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành Giáo dục mầm non (GDMN) theo định hướng phát triển năng lực người học. Ngày 6/04/2018, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) các học phần đào tạo sinh viên ngành Giáo dục mầm non theo định hướng phát triển năng lực người học”.

 Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng; lãnh đạo các khoa đào tạo;  lãnh đạo Trường Mầm non thực hành; các cán bộ giảng viên có bài tham luận, cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa GDMN.

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được  gần 20 bài tham luận khoa học của các nhà khoa học, nhà quản lý, các cán bộ giảng viên đến từ các các khoa đào tạo trong trường. Các bài tham luận chủ yếu xoay quanh các nội dung sau: Những vấn đề lý luận về năng lực, các thành phần của năng lực trong dạy học nói chung và dạy học ở mầm non nói riêng; Thực trạng của việc đổi mới PPDH các học phần đào tạo sinh viên theo định hướng năng lực người học; Các giải pháp, cách thức cụ thể để đổi mới PPDH các học phần đào tạo sinh viên ngành GDMN.

Tại Hội thảo, các nhà khoa học đã đưa ra nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận làm rõ về vấn đề: Nâng cao năng lực giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trong chương trình đào tạo giáo viên ngành GDMN; vận dụng phương pháp dạy học theo tình huống vào các học phần kỹ thuật cơ bản của tạo hình; đổi mới phương pháp dạy học bộ môn âm nhạc theo định hướng tiếp cận, phát triển năng lực người học;....Bên cạnh đó, hội thảo cũng đã đề cập đến những vấn đề về phát triển kỹ năng sư phạm cho sinh viên ngành GDMN; các biện pháp nâng cao kỹ năng đặt câu hỏi cho sinh viên trong hoạt động hướng dẫn trẻ khám phá môi trường xung quanh.

Hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) các học phần đào tạo sinh viên ngành Giáo dục mầm non theo định hướng phát triển năng lực người học” đã thành công tốt đẹp. Đây là một diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia giáo dục mầm non, các giảng viên, giáo viên, các cơ sở GDMN cùng trao đổi, chia sẻ và thống nhất những vấn đề lý luận cũng như thực tiễn. Đồng thời, thống nhất những quan điểm dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, nhìn từ góc độ đổi mới PPDH, từ các học phần trong chương trình đào tạo sinh viên ngành GDMN ở Trường Đại học Hồng Đức hiện nay./.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Toàn cảnh Hội thảo

ThS. Doãn Thị Hạnh - GV khoa GDTH trình bày tham luận tại Hội thảo

ThS. Hồ Sỹ Hùng - Khoa GDMN trình bày tham luận tại Hội thảo

TS. Cao Xuân Hải - Phó trưởng khoa GDMN phát biểu tại Hội thảo

PGS.TS. Lê Thị Phượng - Phó Trưởng khoa KHXH phát biểu tại Hội thảo

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581413