Hội thảo khoa học: “Dạy học tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ đáp ứng chuẩn đầu ra theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam”

Cập nhật lúc: 10:18 CH ngày 13/05/2017

Ngày 12/5/2017, Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ) đã tổ chức Hội thảo khoa học “Dạy học tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ đáp ứng chuẩn đầu ra theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam”. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng trong trường; các tác giả có bài tham luận; lãnh đạo, cán bộ giảng viên và đông đảo sinh viên khoa Ngoại ngữ.

 

Toàn cảnh Hội thảo

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 15 bài tham luận khoa học của các nhà khoa học, nhà quản lý, các cán bộ giảng viên, giáo viên đến từ các trường đại học, cao đẳng và THPT trong địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, tính mới, sáng tạo, được trình bày theo nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau, tập trung vào các nội dung sau: Giới thiệu về dạy học tiếng Anh theo chuẩn đầu ra – khái niệm và các khía cạnh liên quan; Thực trạng việc tổ chức dạy và học tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ của trường ĐHHĐ; Những thuận lợi, khó khăn trong việc tổ chức dạy học và đánh giá năng lực người học; Đổi mới nội dung phương pháp dạy học trong đào tạo tiếng anh để đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra; Đổi mới về chương trình giáo trình dạy học tiếng Anh phù hợp với điều kiện và nhu cầu của thị trường lao động; Các hoạt động kiểm tra đánh giá gắn với chuẩn đầu ra theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam.

ThS. Trần Mạnh Trung - GV khoa Ngoại ngữ trình bày tham luận tại Hội thảo

Tại hội thảo các đại biểu đã được lắng nghe 5 báo cáo tham luận khoa học và các ý kiến góp ý rất thiết thực về phương pháp học tiếng Anh của sinh viên trường ĐHHĐ; Đánh giá kiểm tra năng lực tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ Trường ĐHHĐ đáp ứng chuẩn đầu ra theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam; Trải nghiệm thực tế nhằm nâng cao kỹ năng nghe nói cho sinh viên chuyên ngữ năm thứ 3; Kỹ năng tự kiểm tra đánh giá trong việc học ngoại ngữ của sinh viên chuyên ngành sư phạm tiếng Anh....

Hội thảo khoa học “Dạy học tiếng anh cho sinh viên chuyên ngữ đáp ứng chuẩn đầu ra theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam” đã thành công tốt đẹp. Hội thảo đã xác định rõ được tầm quan trọng của việc dạy học tiếng Anh theo khung 6 bậc ngoại ngữ Việt Nam, thực trạng của việc dạy học tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ trường ĐHHĐ, đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là sự cần thiết đạt chuẩn đầu ra của sinh viên, xây dựng chương trình, tài liệu dạy học và công tác dạy học, kiểm tra đánh giá nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong công tác dạy học ngoại ngữ tại trường ĐHHĐ. Đồng thời, góp phần đáp ứng nhu cầu kỹ năng tiếng anh của người lao động trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển./.

ThS. Nguyễn Thị Hà - GV khoa Ngoại ngữ trình bày tham luận tại Hội thảo

TS. Đậu Bá Thìn - Phó trưởng phòng QLĐT phát biểu tại Hội thảo

ThS. Nguyễn Thanh Minh - GV khoa Ngoại ngữ trình bày tham luận tại Hội thảo 

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574483