Hội thảo khoa học: “Công tác tham vấn tâm lý học đường ở các trường trung học phổ thông hiện nay”

Cập nhật lúc: 03:42 CH ngày 26/04/2019

Tham vấn tâm lý học đường cho học sinh nói chung và học sinh Trung học phổ thông (THPT) nói riêng ngày càng trở nên cấp thiết trong xu thế xã hội hiện nay. Hoạt động này có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa, hỗ trợ và can thiệp đối với học sinh đang gặp phải khó khăn về tâm lý trong học tập và cuộc sống để tìm hướng giải quyết phù hợp, giảm thiểu tác động tiêu cực có thể xảy ra; góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường, các tệ nạn xã hội. Vì vậy, ngày 25/4/2019, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Công tác tham vấn tâm lý học đường ở các trường THPT hiện nay”.

 

TS. Đinh Ngọc Thức - Phó Trưởng phòng QLKH&CN phát biểu tại Hội thảo

Tham dự hội thảo có ThS. Bùi Thị Nga – Giáo viên tâm lý Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội; đại diện lãnh đạo các trường THPT trong tỉnh. Về phía Trường Đại học Hồng Đức, có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các phòng ban chức năng; các tác giả có bài tham luận cùng đông đảo cán bộ giảng viên và sinh viên khoa Tâm lý Giáo dục, khoa KHTN.

TS. Lê Thị Thu Hà - Trưởng khoa TL - GD trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo

Ban tổ chức đã nhận được 25 bài báo cáo tham luận từ các nhà khoa học, các chuyên gia tâm lý, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên, giáo viên đến từ các trường Đại học, các trường THPT trong và ngoài tỉnh. Nhìn chung, các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, được trình bày dưới nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau xoay quanh các nội dung: Một số vấn đề lý luận về tham vấn tâm lý và nhu cầu tham vấn tâm lý của học sinh THPT hiện nay; Những khó khăn và trở ngại của học sinh trong giao tiếp, học tập, hướng nghiệp, giới tính, sức khỏe sinh sản và cách thức đánh giá những khó khăn đó; Một số kỹ năng và các mô hình tham vấn tâm lý hiện nay ở các trường THPT; Vai trò của giáo viên trong công tác tham vấn tâm lý cho học sinh.

Cô giáo Lê Thị Thanh Thủy - Trường THPT  Đặng Thai Mai
trình bày tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận, làm rõ một số vấn đề về tham vấn tâm lý học đường; thực trạng và vai trò của công tác tham vấn tâm lý học đường ở các trường THPT; Nhận thức của giáo viên các trường THPT về các kỹ năng tham vấn; Sự cấp thiết thành lập các tổ tham vấn tâm lý tại các trường THPT; Nhu cầu  của học sinh THPT về nội dung và hình thức tư vấn hướng nghiệp....

Thầy giáo Lường Văn Hoan - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng
phát biểu ý kiến tại Hội thảo

Hội thảo đã tạo ra một diễn dàn khoa học để các nhà khoa học, nhà quản lý, các giảng viên, giáo viên và sinh viên trao đổi, thảo luận về những vấn đề có liên quan đến công tác tham vấn tâm lý cho học sinh các trường THPT. Đồng thời, gợi mở nhiều hướng tiếp cận mới về lý luận cũng như thực tiễn đối với vấn đề tham vấn tâm lý học đường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo ở trường phổ thông trong thời kỳ mới./.

ThS. Bùi Thị Nga - Giáo viên tâm lý Trường THPT  Nguyễn Bỉnh Khiên, Hà Nội
trình bày tham luận tại Hội thảo 
ThS. Phạm Thị Thu Hòa - Giảng viên khoa TL - GD phát biểu ý kiến tại Hội thảo
 
 
TS. Cao Xuân Hải - Giảng viên Trường ĐHHĐ trình bày tham luận tại Hội thảo
 
 
 Thầy giáo Hồ Văn Tám - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thường Xuân 3
trình bày tham luận tại Hội thảo
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580019