Hội thảo khoa học: Phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0

Cập nhật lúc: 03:16 CH ngày 07/03/2019

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra nhiều cơ hội cũng như không ít thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam. Phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 trở thành vấn đề cấp thiết về mặt lý luận và thực tiễn. Với tầm quan trọng đó, ngày 06/03/2019, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0”.

 

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Xuân Vĩnh, Giám đốc Trung tâm CNTT - VNPT Thanh Hóa; ông Mai Xuân Trường, Giám đốc Công ty TNHH phần mềm Hồng Hà; ông Nguyễn Thái Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Thanh Hóa. Về phía trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các phòng ban chức năng; các tác giả có bài tham luận; các cán bộ, giảng viên khoa Kinh tế, Quản trị Kinh doanh (KTQTKD).

Hội thảo đã thu hút được nhiều báo cáo khoa học từ các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, các nhà doanh nghiệp, các cán bộ giảng viên trong và ngoài trường. Phần lớn các bài viết đều tập trung nghiên cứu xoay quanh chủ đề của hội thảo: Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0; Đánh giá tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đối với các doanh nghiệp; Bài học kinh nghiệm của các quốc gia, các doanh nghiệp, các tập đoàn trong phát triển thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0; Nghiên cứu, đánh giá các chiến lược, cơ chế của chính phủ, tỉnh trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0; Nghiên cứu, đề xuất hướng phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0; Các giải pháp quản trị, xây dựng văn hoá doanh nghiệp… thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

 

TS. Lê Quang Hiếu - Phó Trưởng khoa KTQTKD phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, sau khi nghe các tác giả trình bày các bài tham luận, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, làm rõ các vấn đề về việc nâng cao kỹ năng nhà quản trị doanh nghiệp trước cách mạng công nghiệp 4.0; Ứng dụng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp hướng tới kỷ nguyên số; Những thời cơ và thách thức đối với ngành du lịch Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở tỉnh Thanh Hóa trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

 

Ông Nguyễn Xuân Vĩnh, Giám đốc Trung tâm CNTT - VNPT Thanh Hóa
trình bày tham luận tại Hội thảo

Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp và nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, những phản hồi tích cực từ các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, các nhà doanh nghiệp cũng như của các cán bộ giảng viên trong và ngoài trường. Những luận cứ khoa học thực tiễn đó đã bổ sung và làm rõ những tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Từ đó, đề xuất được các giải pháp phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0./.

 

 
Ông Mai Xuân Trường, Giám đốc Công ty TNHH phần mềm Hồng Hà phát biểu tại Hội thảo
 
ThS. Nguyễn Việt Hoàng - Giảng viên khoa KHXH trình bày tham luận tại Hội thảo
 
ThS. Trần Thị Lan Hương - Giảng viên khoa KTQTKD trình bày tham luận tại Hội thảo
 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580031