Hội thảo khoa học: “Thành phần hóa học của lan kim tuyến và vai trò quercetin, isorhamnetin và acid ferulic trong hỗ trợ nâng cao sức khỏe con người”

Cập nhật lúc: 10:01 CH ngày 25/09/2019

Ngày 19/9/2019, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học: “Thành phần hóa học của lan kim tuyến và vai trò quercetin, isorhamnetin và acid ferulic trong hỗ trợ nâng cao sức khỏe con người”. Đây là Hội thảo nằm trong khuôn khổ của đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh “Nghiên cứu xây dựng quy trình chế biến cao Lan Kim Tuyến làm nguyên liệu sản xuất chế phẩm hỗ trợ điều trị bệnh cho người”, do TS.Lê Đình Chắc - Giảng viên khoa Khoa học Tự nhiên làm chủ nhiệm đề tài.

       Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Lê Quang Huấn, Viện công nghệ sinh học -Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam; đại diện lãnh đạo Phòng quản lý KHCN Sở KH&CN Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Phòng QLKH&CN Trường Đại học Hồng Đức; các nhà khoa học, các tác giả có bài tham luận, cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Khoa học Tự nhiên.

C:\Users\X230\AppData\Local\Microsoft\Windows\INetCache\Content.Word\C360_2019-09-20-13-42-42-908.jpg

PGS. TS. Lê Quang Huấn trình bày tham luận tại Hội thảo

        Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về giá trị dược liệu của chi lan kim tuyến (Anoctochilus Blume), thành phần hóa học của loài lan kim tuyến (A. Setaceus Blume) và tác dụng dược học của quercetin, isorhamnetin, acid ferulic, từ đó đánh giá được quy trình tạo cao lan kim tuyến và giá trị chữa bệnh của cao lan kim tuyến. Trong đó, điển hình như: Tham luận của PGS.TS. Lê Quang Huấn (Viện Công nghệ sinh học-Viện Hàn lâm KH và CN Việt Nam) đã trao đổi về công nghệ lên men trong chiết xuất các hoạt chất từ cây lan kim tuyến, đây là công nghệ mới hiệu quả cao, bước đầu đã và đang được sử dụng tại Việt Nam; các tham luận của TS. Lê Đình Chắc, TS. Hoàng Văn Chính về thành phần hóa học và đánh giá giá trị của lan kim tuyến đã cho thấy được vai trò to lớn của lan kim tuyến trong việc tạo ra chế phẩm hỗ trợ điều trị bệnh cho người.

         Hội thảo đánh giá cao về thành phần hóa của cao lan kim tuyến và tác dụng hỗ trợ chữa bệnh của cao lan kim tuyến, vấn đề này cũng đã được công bố Quốc tế trên tạp chí khoa học ISI về dược học.

C:\Users\X230\AppData\Local\Microsoft\Windows\INetCache\Content.Word\C360_2019-09-20-13-46-13-982.jpg

TS. Lê Đình Chắc trình bày tham luận về các hoạt chất dược học trong cao lan kim tuyến  

C:\Users\X230\AppData\Local\Microsoft\Windows\INetCache\Content.Word\C360_2019-09-20-13-44-10-477.jpg

TS. Hoàng Văn Chính trình bày tham luận

về giá trị dược học của chi lan kim tuyến (Anoectochilus Blume) tại Việt Nam

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580035