Hội thảo khoa học: “Hiện trạng và đề xuất biện pháp xử lý chất thải trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”

Cập nhật lúc: 02:09 CH ngày 17/05/2019

Với mục đích đánh giá hiện trạng quản lý chất thải và đề xuất các biện pháp xử lý chất thải nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ngày 16/05/2019, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Hiện trạng và đề xuất biện pháp xử lý chất thải trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”.

   
Toàn cảnh Hội thảo

    Tham dự Hội thảo có ThS. Nguyễn Văn Thanh – Chánh Thanh tra, Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa; PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng; các tác giả có bài tham luận và đông đảo cán bộ, giảng viên khoa Kỹ thuật Công nghệ (KTCN).

Ban tổ chức đã nhận được nhiều báo cáo tham luận từ các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên trong và ngoài trường. Nhìn chung, các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, được trình bày dưới nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau xoay quanh các nội dung: Đánh giá hiện trạng và đề xuất biện pháp xử lý chất thải (rắn, lỏng, khí) tại các nhà máy, xí nghiệp, công ty trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Chia sẻ một số kinh nghiệm trong quản lý, thu gom chất thải rắn và đề xuất các biện pháp xử lý chất thải rắn ở đô thị, nông thôn và các khu đô thị.

ThS. Nguyễn Văn Thanh - Chánh Thanh tra, Sở Tài nguyên
và Môi trường Thanh Hóa phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ThS. Nguyễn Văn Thanh - Chánh Thanh tra, Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa cho rằng, để quản lý tốt chất thải, nhất là chất thải rắn ở đô thị, nông thôn và các khu đô thị, các nhà quản lý phải có các chính sách hạn chế các vật liệu có hại tới môi trường; nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc sử dụng, phân loại chất thải, đồng thời khuyến khích họ sử dụng các vận liệu thay thế, thân thiện với môi trường như tre, nứa, lá… Cũng tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận đánh giá hiệu quả xử lý nước thải chăn nuôi lợn đã qua xử lý biogas bằng phương pháp lọc sinh học khí luân phiên; đề xuất một số giải pháp quản lý, xử lý chất thải trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa…

Từ những nội dung của các tham luận và những ý kiến trao đổi trực tiếp của các đại biểu tham dự, Hội thảo đã xác định được thực trạng của việc quản lý chất thải hiện nay và tầm quan trọng của việc quản lý, xử lý chất thải. Từ đó, đề xuất được các biện pháp xử lý chất thải trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, góp phần bảo vệ  môi trường và sức khỏe của cộng đồng./.

PGS.TS. Lê Viết Báu - Trưởng Khoa KTCN phát biểu tại Hội thảo

TS. Ngô Chí Thành - Trưởng Phòng QLKH&CN phát biểu tại Hội thảo

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581136