Hội thảo khoa học: “Dạy học Ngoại ngữ theo hướng phát huy năng lực người học”

Cập nhật lúc: 04:05 CH ngày 25/09/2017

Ngày 23/9/2017, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học liên trường: “Dạy học Ngoại ngữ theo hướng phát huy năng lực người học”. Tham dự hội thảo có đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các phòng Ban chức năng, các nhà khoa học là cán bộ quản lý, cán bộ giảng dạy trong các trường ĐH Hàng Hải Việt Nam, ĐH Hùng Vương, ĐH Hải Phòng, ĐH Thái Nguyên, ĐH Dân lập Hải Phòng, ĐH Sư phạm kỹ thuật Nam Định và đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Ngoại ngữ Trường ĐH Hồng Đức.

 

 Toàn cảnh Hội thảo

Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều báo cáo tham luận từ các nhà khoa học, các cán bộ giảng viên thuộc các trường đại học trong và ngoài tỉnh. Trên cơ sở đó, Ban tổ chức đã biên tập, lựa chọn những bài có chất lượng để đưa vào kỷ yếu của hội thảo. Nhìn chung các bài tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, tính mới, tính sáng tạo, được trình bày theo nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau, tập trung xoay quanh các vấn đề sau: Giới thiệu về dạy học ngoại ngữ theo hướng phát huy năng lực người học – Khái niệm và các khía cạnh liên quan; Thực trạng về việc tổ chức dạy và học ngoại ngữ cho sinh viên theo hướng phát huy năng lực; Những thuận lợi và khó khăn trong việc tổ chức dạy học và đánh giá năng lực người học; Đổi mới về chương trình, giáo trình, nội dung, phương pháp dạy học tiếng Anh phù hợp với điều kiện và nhu cầu của thị trường lao động; các hoạt động kiểm tra đánh giá gắn với phát huy năng lực người học.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi thảo luận sâu về vấn đề rèn luyện kỹ năng thuyết trình tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ theo hướng phát huy năng lực người học; về một số tồn tại và giải pháp đề xuất trong kiểm tra đánh giá tiếng Anh chuyên ngành theo hướng tiếp cận năng lực người học... Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã đề cập đến việc quản lý và tổ chức các sự kiện ngoại khóa chuyên môn trong học chế tín chỉ, khai thác công nghệ thông tin vào việc dạy học ngoại ngữ...

Hội thảo khoa học “Dạy học Ngoại ngữ theo hướng phát huy năng lực người học”, đã xác định rõ tầm quan trọng và thực trạng của việc dạy học ngoại ngữ theo hướng phát huy năng lực người học tại các trường đại học, đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ tại các trường đại học, nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội trong thời kỳ hội nhập và phát triển./.

 Các tác giả trình bày tham luận tại hội thảo

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574417