Nghiệm thu cơ sở đề tài Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh: “Nghiên cứu chế tạo giường bệnh đa chức năng hỗ trợ bệnh nhân liệt vận động, cứng khớp nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh”

Cập nhật lúc: 09:13 SA ngày 21/12/2020

Sáng ngày 18/12/2020, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức đánh giá nghiệm thu cơ sở đề tài Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh: “Nghiên cứu chế tạo giường bệnh đa chức năng hỗ trợ bệnh nhân liệt vận động, cứng khớp nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh” do PGS.TS. Lê Viết Báu – Chủ tịch Hội đồng Trường làm chủ nhiệm đề tài.

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm có 7 thành viên, do PGS.TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm Chủ tịch Hội đồng.

Dự buổi nghiệm thu cơ sở còn có các thành viên Hội đồng nghiệm thu, đại diện cho cơ quan đặt hàng nghiên cứu và các chuyên gia, các nhà nghiên cứu và cộng tác viên của đề tài.

Tại buổi nghiệm thu, thay mặt nhóm nghiên cứu đề tài, PGS.TS. Lê Viết Báu, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày báo cáo tóm tắt về quá trình, kết quả nghiên cứu, một số nội dung cơ bản của đề tài và trình diễn mô hình điều khiển giường bệnh. Theo đó đề tài đã chế tạo được 3 giường bệnh với 4 chức năng: Điều chỉnh tư thế nằm ngửa, nằm nghiêng sang hai bên, nửa nằm, nửa ngồi và ngồi dậy; tập vận động các khớp chi dưới đề phòng cứng khớp, teo cơ, loãng xương và huyết khối tĩnh mạnh; kéo giãn cột sống thắt lưng bằng chính trọng lượng của chính người bệnh để điều trị đau thắt lưng; di chuyển theo điều khiển của nhân viên y tế, bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân. Ngoài ra, giường có thể được cài đặt và điều khiển thông qua điện thoại thông minh giúp quá trình hoạt động của giường hoàn toàn tự động tập các khớp chi dưới và lật nghiêng người theo thời gian thực. Quá trình nghiên cứu cũng cho ra đời 4 giường chỉ có chức năng kéo giãn cột sống đang được người bệnh sử dụng.

 Trên cơ sở kết quả nghiên cứu của đề tài, Hội đồng nghiệm thu cơ sở đánh giá đề tài đã hoàn thành các mục tiêu nghiên cứu đề ra, thực hiện có chất lượng các nội dung nghiên cứu và đầy đủ các sản phẩm theo yêu cầu, trong đó có các sản phẩm vượt trội so với hợp đồng. Kết quả nghiên cứu của đề tài có giá trị khoa học và thực tiễn cao, có đóng góp mới, tạo khả năng lật nghiêng một cách tự nhiên, dễ chịu; tích hợp các chức năng của một chiếc gường với các thiết bị tập phục hồi chức năng cho bệnh nhân liệt vận động, cứng khớp.

Hội đồng cũng đánh giá cao những nỗ lực, trách nhiệm của nhóm nghiên cứu, đã thành công trong việc xây dựng hướng nghiên cứu của đề tài, có những đổi mới trong quá trình nghiên cứu. Đồng thời, đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp thu, chỉnh sửa báo cáo đề tài và lưu ý về tính thẩm mỹ của giường cũng như tính toán giá thương mại để có thể sớm thương mại hóa sản phẩm. Với kết quả đạt được, các thành viên của Hội đồng đã bỏ phiếu kín và đánh giá Đề tài nghiệm thu cơ sở đạt loại xuất sắc./.

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579861