Hội thảo khoa học: Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy năng lực cho sinh viên ngành giáo dục Tiểu học

Cập nhật lúc: 08:32 SA ngày 21/05/2018

Ngày 20/05/2018, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy năng lực cho sinh viên ngành giáo dục Tiểu học”, nhằm khẳng định vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy năng lực người học tại các trường đại học, góp phần thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW của BCH Trung ương Đảng về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; tìm ra các giải pháp, biện pháp đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo hướng phát huy năng lực người học ngành đào tạo giáo viên Tiểu học.

  

Toàn cảnh hội thảo

Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng; cán bộ giảng viên có bài tham luận, cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa giáo dục Tiểu học (GDTH).

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được hơn 20 bài tham luận khoa học của các nhà khoa học, nhà quản lý, các cán bộ giảng viên đến từ các các khoa đào tạo trong trường. Các bài tham luận chủ yếu xoay quanh các nội dung sau: Tổng quan về đào tạo theo hướng phát huy năng lực người học tại các trường đại học đào tạo ngành sư phạm; vai trò, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy năng lực người học ngành GDTH; trao đổi thảo luận và thống nhất các giải pháp, biện pháp đổi mới nội dung và phương pháp dạy học theo hướng phát huy năng lực người học ngành GDTH.

Tại Hội thảo, các nhà khoa học đã đưa ra nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận làm rõ về vấn đề: Phát triển năng lực thiết kế tình huống dạy học môn Toán trong đào tạo giáo viên Tiểu học; nâng cao kỹ năng tự học Toán cho sinh viên ngành GDTH đáp ứng yêu cầu của Chương trình đào tạo theo hướng phát huy năng lực người học; đổi mới phương pháp dạy học học phần phương pháp dạy học tiếng Việt cho sinh viên đại học ngành GDTH; đổi mới phương pháp dạy học bộ môn âm nhạc theo hướng phát huy năng lực người học....Bên cạnh đó, hội thảo cũng đã đề cập đến những vấn đề về phát triển kỹ năng sư phạm cho sinh viên ngành GDTH; các giải pháp phát triển năng lực giao tiếp cho sinh viên sư phạm tiểu học.

Hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy năng lực cho sinh viên ngành giáo dục Tiểu học” thật sự đã trở thành một diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia GDTH, các cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa GDTH cùng trao đổi, chia sẻ và thống nhất những vấn đề lý luận cũng như thực tiễn. Đồng thời, thống nhất những quan điểm dạy học theo hướng phát huy năng lực người học, nhìn từ góc độ đổi mới PPDH, từ các học phần trong chương trình đào tạo sinh viên ngành GDTH ở Trường Đại học Hồng Đức hiện nay./.

TS. Nguyễn Văn Đông - Trưởng khoa GDTH trình bày tham luận tại hội thảo

TS. Đỗ Hoàng Mai - Giảng viên khoa GDTH trình bày tham luận tại hội thảo

TS. Nguyễn Hữu Hậu - Phó trưởng phòng QLĐT phát biểu tại hội thảo

 TS. Nguyễn Hữu Tân - Phó trưởng phòng ĐBCL&KT phát biểu tại hội thảo

ThS. Hoàng Thu An - Giảng viên khoa GDTH phát biểu tại hội thảo

BBT website 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581120