Trường Đại học Hồng Đức trang bị kiến thức cơ bản về Sở hữu trí tuệ cho sinh viên năm cuối

Cập nhật lúc: 04:51 SA ngày 01/12/2019

Sở hữu trí tuệ (SHTT) ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, cũng như tạo lợi thế trong hoạt động sáng tạo và nghiên cứu ở các trường đại học. Sáng ngày 30/11/2019, Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với đốcTrung tâm nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn - Cục SHTT Việt Nam tổ chức Khóa đào tạo kiến thức cơ bản về SHTT đợt 1 cho sinh viên năm cuối.

TS. Đinh Ngọc Thức - Phó trưởng phòng QLKH&CN khai mạc khóa đào tạo

 Tham dự Khóa đào tạo có ông Lê Tất Chiến, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn – Cục SHTT Việt Nam; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng, các trợ lý khoa học và gần 100 sinh viên năm cuối của Nhà trường thuộc các khoa: Công nghệ thông tin và Truyền thông, Kỹ thuật Công nghệ, Kinh tế Quản trị Kinh doanh, Nông Lâm Ngư nghiệp. Đây là những đối tượng có khả năng sáng tạo, sáng chế trong tương lai, tạo ra các sản phẩm trí tuệ và cần trang bị kiến thức sở hữu trí tuệ để khởi nghiệp, lập nghiệp.

Sở hữu trí tuệ và quyền sở hữu trí tuệ trong Nhà trường đã được quan tâm trú trọng, năm học 2018 - 2019, Trường Đại học Hồng Đức đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn - Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị tập huấn về SHTT cho cán bộ giảng viên Nhà trường. Tiếp nối thành công của đợt tập huấn này, năm học 2019 - 2020 căn cứ vào kế hoạch hoạt động KH&CN và được sự hỗ trợ tạo điều kiện của Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn - Cục Sở hữu trí tuệ, Nhà trường tiếp tục tổ chức khóa Đào tạo kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ dành cho sinh viên năm cuối.

 Ông Lê Tất Chiến, Phó Giám đốcTrung tâm nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ,
Tư vấn – Cục SHTT Việt Nam chia sẻ các thông tin tổng quan về SHTT

Tại khóa đào tạo, ông Lê Tất Chiến, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn – Cục SHTT Việt Nam đã chia sẻ các thông tin tổng quan về SHTT; vai trò, ý nghĩa của bảo hộ quyền SHTT, đối tượng SHTT; hướng dẫn cách thức xác lập quyền sở hữu trí tuệ, cách chứng minh sản phẩm trí tuệ của bản thân; hoạt động thực thi quyền SHTT đối với kết quả nghiên cứu; khai thác và sử dụng thông tin sáng chế.

Cũng tại khóa đào tạo, các học viên đã tham gia trao đổi, thảo luận, đặt câu hỏi về những vấn đề liên quan đến quyền SHTT và được báo cáo viên giải đáp rất cụ thể.

Đây là lần đầu tiên Nhà trường tổ chức khóa học này cho sinh viên năm cuối. Thông qua khóa đào tạo này, các học viên đã lĩnh hội được nhiều thông tin bổ ích và thiết thực về quyền SHTT, từng bước tiếp cận, đăng ký bản quyền, sáng chế, giải pháp hữu ích, đăng ký nhãn hiệu,… cũng như những vấn đề về khai thác và sử dụng thông tin SHTT./.

Quang cảnh khóa đào tạo

Báo cáo viên và học viên chụp ảnh lưu niệm tại khóa đào tạo

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580798