Tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Hồng Đức năm học 2016 – 2017

Cập nhật lúc: 07:21 SA ngày 31/05/2017

Ngày 30/5/2017, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ (KH&CN) năm học 2016-2017. Tham dự Hội nghị, có ông Nguyễn Ngọc Túy – Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thanh Hóa; Ông Nguyễn Xuân Sang – Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Thanh Hóa; Đại diện trường Đại học VHTT&DL Thanh Hóa; Về phía Nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Mạnh An – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường; Các đồng chí là Trưởng, phó các đơn vị và đoàn thể cấp trường, thành viên Hội đồng KH&ĐT trường, CBGV có trình độ tiến sĩ; Trưởng bộ môn và trợ lý khoa học, chủ nhiệm đề tài NCKH các cấp năm học 2016 - 2017, cán bộ, giảng viên (CBGV) được Nhà trường khen thưởng về KH&CN.

Toàn cảnh Hội nghị

       Tại Hội nghị, TS. Ngô Chí Thành – Trưởng phòng QLKH&CN đã trình bày báo cáo Tổng kết hoạt động KH&CN năm học 2016 - 2017, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017 - 2018, báo cáo nêu rõ: Trong năm học 2016-2017, hoạt động KH&CN của Nhà trường có bước phát triển đột phá, đặc biệt về số lượng đề tài khoa học cấp cao và nguồn thu cho hoạt động KH&CN. Tổng số đề tài, dự án khoa học các cấp của CBGV Nhà trường đã được phê duyệt mới là 64 đề tài, dự  án, trong đó có 1 đề tài cấp Nhà nước, 1 đề tài thuộc Quỹ phát triển KH&CN Quốc gia - Nafosted, 6 đề tài cấp bộ, 9 đề tài, dự án cấp tỉnh, 01 nhiệm vụ thuộc chương trình Khuyến nông tỉnh Thanh Hóa và 46 đề tài, dự án KHCN cấp cơ sở. Các đề tài, dự án KH&CN này, đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ CBGV, chất lượng nguồn nhân lực được đào tạo tại trường cho các lĩnh vực, ngành nghề, khu vực kinh tế của địa phương và đất nước; Cung cấp luận chứng khoa học cho việc xây dựng các chính sách, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các công trình nghiên cứu của Nhà trường ngày càng có chất lượng, đặc biệt là các công bố quốc gia, quốc tế đã tạo ra sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội, từng bước khẳng định vị thế và thương hiệu của Nhà trường trong cộng đồng KH&CN trong nước và quốc tế.

       Bên cạnh những kết quả đạt được của hoạt động nghiên cứu, thực hiện các đề tài, dự án KH&CN, công tác xuất bản Tạp chí khoa học và công bố các kết quả nghiên cứu của CBGV cũng được tăng cường về số lượng và chất lượng; Tạp chí khoa học Trường Đại học Hồng Đức được Bộ Thông tin và Truyền thông đồng ý cho thay đổi hình thức, trình bày tên ấn phẩm, quy cách Tạp chí Khoa học của Nhà trường, tạo cơ sở quan trọng để Tạp chí Khoa học của Nhà trường từng bước tham gia mạng lưới dữ liệu trực tuyến của các tạp chí khoa học trong và ngoài nước; Hoạt động sáng kiến kinh nghiệm được duy trì theo hướng thiết thực; Công tác phát triển tiềm lực KH&CN tiếp tục được chú trọng; Hợp tác trong nghiên cứu KH&CN được mở rộng; Công tác quản lý khoa học công nghệ được kịp thời đổi mới, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của Nhà trường …

Ông Nguyễn Xuân Sang – Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Thanh Hóa
phát biểu tại Hội nghị 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các ý kiến phát biểu, thảo luận, đóng góp của cá nhân cũng như đơn vị nhằm nâng cao chất lượng hoạt động KH&CN của Nhà trường; Một số ý kiến tham luận liên quan đến kinh nghiệm đề xuất các nhiệm vụ KH&CN cấp Quốc gia; Giải pháp nâng cao số lượng công bố quốc tế; Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học phục vụ đào tạo nguồn nhân lực thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.v.v.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Sang – Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Thanh Hóa đã đánh giá cao những kết quả mà công tác KH&CN đã đạt được trong năm học 2016 - 2017, tuy nhiên những kết quả đó chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có của Nhà trường. Năm học 2017 - 2018, Nhà trường cần tiếp tục phát huy mọi nguồn lực để xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ KH&CN đạt kết quả cao nhất, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của đất nước; tiếp tục liên kết chặt chẽ hơn nữa với Liên hiệp các hội KH&KT, tham gia giải thưởng sáng tạo KH&CN Việt Nam do Quỹ hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu tại Hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị đã ghi nhận những thành tích đạt được trong năm học 2016 - 2017 của tập thể CBGV và HSSV Nhà trường. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới: Tiếp tục khuyến khích, đẩy mạnh, tạo điều kiện để CBGV Nhà trường tham gia thực hiện các đề tài cấp cao; Cần phát huy vai trò của các tổ chức KHCN công lập của Nhà trường, nhằm tương xứng với tiềm năng; Đẩy mạnh hơn nữa các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cơ bản; Tiếp tục nâng cao số lượng, chất lượng các đề tài, dự án KH&CN cấp cơ sở; …phấn đấu tạo bước chuyển mạnh mẽ trong hoạt động KH&CN, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trường Đại học Hồng Đức, đồng thời góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của đất nước.

Để ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong các hoạt động  KH&CN năm học 2016 - 2017, Nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho 6 tập thể và 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động NCKH./.

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen và phần thưởng
cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động NCKH

 Lãnh đạo Nhà trường trao giấy khen và phần thưởng 
cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động NCKH.
BBT website

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581385