Sơ khảo Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ năm 2021

Cập nhật lúc: 09:45 SA ngày 06/10/2021

Ngày 2/10, vòng sơ khảo Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2021 đã khai mạc trực tuyến tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

 Tham dự chương trình khai mạc có lãnh đạo Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Bộ GDĐT), lãnh đạo trường Đại học Sư phạm Hà Nội, các Chủ tịch hội đồng khoa học của vòng sơ khảo Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2021.

Quang cảnh lễ khai mạc

Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2021 được tổ chức cho các nhà giáo không quá 35 tuổi, đang công tác tại các cơ sở giáo dục đại học trên toàn quốc. Công trình tham gia Giải thưởng là các sản phẩm có tính mới, sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn, được công bố hoặc ứng dụng trong thực tiễn ít nhất 1 năm tính đến ngày nộp hồ sơ. Đây là các sản phẩm chưa tham gia hoặc nhận bất cứ Giải thưởng cấp quốc gia, quốc tế.

Được phát động vào tháng 2 năm 2021, Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2021 thu hút được hơn 100 giảng viên đang công tác tại 37 trường đại học trên cả nước. Sau khi rà soát tính hợp lệ của hồ sơ, 71 công trình nghiên cứu cùng gần 200 sản phẩm công bố khoa học và chuyển giao đã được đánh giá tại 7 hội đồng khoa học của Vòng Sơ khảo.  

Trong đó, lĩnh vực Khoa học Xã hội có số lượng công trình nhiều nhất là 34; Khoa học tự nhiên có 16 công trình; các lĩnh vực khác như Kỹ thuật Công nghệ, Khoa học Y Dược, Khoa học Nông nghiệp, Khoa học Nhân văn có 5-6 công trình/lĩnh vực.

         Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Bộ GDĐT) Tạ Ngọc Đôn
phát biểu tại lễ khai mạc

Vòng sơ khảo Giải thưởng ngoài đông đảo giảng viên các trường đại học ở miền Bắc tham gia, có cả các nhà khoa học đến từ gần 40 viện nghiên cứu, trường đại học.

Sau khai mạc trực tuyến tại 8 điểm cầu với sự thông tin, hướng dẫn các tiêu chí đánh giá công trình cho các thành viên Hội đồng, các hội đồng đã họp đánh giá và xét chọn công trình xuất sắc tiếp tục tham gia vào Vòng chung khảo dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2021.

Lễ tổng kết và trao giải sẽ được phối hợp với Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học dự kiến tổ chức tại trường Đại học Nha Trang vào tháng 12/2021.

Nguồn tin: Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường - https://moet.gov.vn/

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580895