Hội nghị tổng kết tuổi trẻ khoa học sáng tạo năm 2011 - 2012

Cập nhật lúc: 10:39 SA ngày 22/01/2013

Ngày 30 tháng 5 năm 2012, tại Hội trường lớn cơ sở II - trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ), Hội nghị "Tuổi trẻ Khoa học sáng tạo năm học 2011 – 2012" đã được long trọng tổ chức.

  Tới dự Hội nghị, về phía trường ĐHHĐ có TS. Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lê Văn Trưởng, Phó Hiệu trưởng và đông đảo các cán bộ giảng viên,sinh viên trong toàn trường. Chủ trì Hội nghị: TS. Lê Hữu Cần, Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Bá Thông, Trưởng phòng QLKH&CN.

            Về phía đại biểu có ông Lê Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục Thanh Hoá, ông Trịnh Xuân Lương - PCT Liên hiệp các Hội KH&KT Thanh Hóa, Giám đốc Quỹ Thanhfotec, và đại diện lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong tỉnh. 

          TS. Nguyễn Bá Thông - B/C công tác khoa học tuổi trẻ sáng tạo  
                                                   năm học 2011 - 2012
  
                                                 
            Trong nhiều năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học của cán bộ trẻ và sinh viên trường ĐHHĐ ngày càng được triển khai với quy mô lớn, công tác quản lý  Khoa học Công nghệ được đổi mới, chất lượng NCKH ngày càng được nâng cao và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Trong năm học 2011 - 2012, toàn trường có 19 đề tài NCKH cấp cơ sở của giảng viên trẻ được phê duyệt và triển khai thực hiện đúng tiến độ; 117 đề tài NCKH các cấp của sinh viên. Nội dung và lĩnh vực nghiên cứu của các đề tài đa dạng và bao quát ở hầu hết các lĩnh vực đào tạo của Nhà trường. Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học các cấp tại trường, các CBGV trẻ và sinh viên còn tích cực gửi các công trình nghiên cứu tham gia các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật do các đơn vị chuyên môn tổ chức, đặc biệt là cuộc thi Sáng tạo Kỹ thuật do Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Thanh Hoá và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức. 


                                                           Toàn cảnh Hội nghị
          Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo tổng kết công tác khoa học tuổi trẻ sáng tạo năm học 2011 -2012 và các báo cáo điển hình của cán bộ giảng viên trẻ và các nhóm sinh viên NCKH đại diện cho các đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn từ các chuyên ngành ở các khoa. Các đề tài thể hiện sự đầu tư lớn về chất lượng và khả năng ứng dụng vào thực tiễn rất khả quan. Qua đó khẳng định niềm say mê tìm tòi, khám phá và năng lực của sinh viên Nhà trường. Cũng tại Hội nghị lần này, 3 báo cáo tham luận của cán bộ giảng viên trong trường đã chia sẻ những kinh nghiệm và nêu lên những thuận lợi, khó khăn cũng như những hạn chế đối với công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên nhà trường trong những năm qua. Từ diễn đàn này, các thầy cô mong muốn Ban Giám hiệu, các phòng ban chuyên môn tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất về vật chất cũng như tinh thần động viên các em học tốt, say mê nghiên cứu khoa học để đạt được thành tích cao nhất trong học tập và nghiên cứu khoa học


                                      Báo cáo viên trình bày tham luận tại Hội nghị
          Trong năm học này, có 32 đề tài dự thi cấp trường, nhà trường lựa chọn và trao giải cho 29 đề tài trong đó có 5 giải Nhất, 7 giải Nhì, 8 giải Ba và 9 giải Khuyến khích. TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng, TS. Lê Hữu Cần, Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Bá Thông, Trưởng phòng QLKH&CN, ThS. Lê Trọng Thắng, Bí Thư Đoàn trường đã trao Giấy khen và phần thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2011 -2012.

TS. Lê Hữu Cần - PHT Nhà trường trao phần thưởng cho SV đoạt giải   

 

Là một hoạt động có ý nghĩa được tổ chức hàng năm, Hội nghị sinh viên NCKH thực sự là một ngày hội khoa học, một sân chơi bổ ích, một cơ hội trao đổi học thuật sôi nổi cho CBGV trẻ, học sinh sinh viên trong toàn trường vào ngày cuối năm học, là dịp đề cao thành tích NCKH trong sinh viên, tuyên truyền cổ vũ niềm đam mê nghiên cứu khoa học và sáng tạo trong thế hệ trẻ./.    

                                                                 Tin, ảnh: Hồ Phương – Phạm Huyền

Các tin mới hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40580033