Hội thảo khoa học “Khoa học và công nghệ nano”

Cập nhật lúc: 09:53 CH ngày 22/01/2018

Ngày 20/01/2018, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học “Khoa học và công nghệ nano”. Tham dự Hội thảo có PGS. TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Đại diện lãnh đạo Phòng QL KH&CN; các tác giả có bài tham luận; các cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Khoa học Tự nhiên, khoa Kỹ thuật công nghệ, Trường Đại học Hồng Đức và đặc biệt có sự tham báo cáo của TS. Mai Thị Lan - Viện Vật lý Kỹ thuật – Đại học Bách Khoa Hà Nội.

         Ban Tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận của của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, cán bộ giảng viên trong và ngoài tỉnh. Các bài tham luận có nhiều tính mới, tính sáng tạo, giá trị khoa học cao tập trung xoay quanh các nội dung: Vật lý lượng tử và khoa học vật liệu, các hệ vật liệu có kích thước nano.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp rất thiết thực về vấn đề Công nghệ nano và ứng dụng; thiết bị định vị và dịch chuyển có độ chính xác nanomet; mô phỏng động lực học phân tử cấu trúc của 3A12O3.2SiO2 ở áp xuất cao; các cấu trúc nano xốp từ vật liệu bán dẫn ZnO; tổng quan về phương pháp sol –gel trong công nghệ chế tạo vật liệu nano....

Với nội dung phong phú của các tham luận, sự quan tâm đóng góp ý kiến của các quí vị đại biểu. Hội thảo khoa học “Khoa học và công nghệ nano” đã thực sự trở thành một diễn đàn để lãnh đạo nhà trường, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia về Vật lý, các cán bộ giảng viên trong và ngoài trường cùng giao lưu, trao đổi, thảo luận về khoa học và công nghệ nano. Từ kết quả đó, làm cơ sở để nghiên cứu, nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần chuyên ngành Vật lý, đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và NCKH của Nhà trường./.

Toàn cảnh Hội thảo

PGS.TS. Lê Viết Báu - Trưởng khoa KTCN trình bày tham luận tại Hội thảo

TS. Nguyễn Thị loan, Giảng viên Khoa KHTN trình bày tham luận tại Hội thảo

            TS. Mai Thị Lan - Viện Vật lý Kỹ thuật – Đại học Bách Khoa Hà Nội
trình bày tham luận tại Hội thảo
BBT website
 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40582364