Hội thảo khoa học “Điểm mạnh, điểm yếu của con người Thanh Hóa trong cuộc sống xã hội hiện nay”

Cập nhật lúc: 03:59 CH ngày 19/01/2018

Ngày 18/01/2018, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học “Điểm mạnh, điểm yếu của người Thanh Hóa trong đời sống xã hội hiện nay”. Đây là hội thảo khoa học nằm trong khuôn khổ của đề tài Khoa học - Công nghệ cấp tỉnh với chủ đề “Nghiên cứu những điểm mạnh, điểm yếu của con người Thanh Hóa trong cuộc sống xã hội hiện nay” do PGS. TS. Hoàng Thị Mai làm chủ nhiệm đề tài.

       

PGS. TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường
trình bày báo cáo đề dẫn tại hội thảo

        Tham dự Hội thảo có PGS. TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hiệp Hội Doanh nghiệp Tỉnh, Hội Khoa học Lịch sử, hội Dân tộc học tỉnh Thanh Hóa, các tác giả có bài tham luận và đặc biệt có sự tham gia của các nhà khoa học, cán bộ giảng viên là con dâu, con rể của Thanh Hóa đang công tác tại Trường Đại học Hồng Đức và các cơ quan trong Tỉnh.

Ban Tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận của của các nhà khoa học, nhà quản lý, cán bộ giảng viên trong và ngoài tỉnh. Các bài viết tập trung bàn về các vấn đề: Bản sắc con người xứ Thanh - từ những cội nguồn văn hóa truyền thống; các nhân tố ảnh hưởng, tác động nên tính cách người Thanh Hóa hôm nay; một số điểm mạnh, điểm yếu của doanh nhân Thanh Hóa, đề xuất một số kiến nghị để phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của doanh nhân Thanh Hóa trong bối cảnh hiện nay; tìm hiểu thực trạng điểm mạnh, điểm yếu của con người Thanh Hóa thông qua khảo sát học sinh, sinh viên; khảo sát nhận định về người Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương; những giá trị truyền thống tốt đẹp của mảnh đất và con người xứ Thanh; tính cách con người Thanh Hóa; điểm mạnh, điểm yếu của tiếng địa phương Thanh Hóa; điểm mạnh, điểm yếu của giới trẻ Thanh Hóa…

            

TS. Cao Xuân Hải - Phó trưởng khoa GDMN trình bày tham luận tại Hội thảo

Đặc biệt, tại Hội thảo, 17 đại biểu đã tham gia phát biểu ý kiến, trao đổi, thảo luận về đặc trưng ngôn ngữ, lời nói; hành vi giao tiếp, ứng xử; lối sống, lối sinh hoạt hằng ngày; quan hệ cộng đồng, quan hệ công việc của người Thanh Hóa. Các nhà khoa học, giảng viên sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, Hải Dương, Hà Tây, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Nguyên, Nghệ An, Quảng Bình, Huế nay là dâu, rể xứ Thanh đã chia sẻ cái nhìn về người Thanh Hóa vừa bằng con mắt của những người ngoài cuộc vừa bằng tình yêu, sự gắn bó máu thịt với mảnh đất và con người xứ Thanh đã đem đến cho hội thảo những ý kiến tâm huyết với mong muốn góp phần xây dựng con người Thanh Hóa ngày càng đẹp hơn trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

Hội thảo khoa học Điểm mạnh, điểm yếu của con người Thanh Hóa trong đời sống xã hội hiện nay đã thành công tốt đẹp. Phát biểu bế mạc Hội thảo, PGS. TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, thay mặt nhóm nghiên cứu cảm ơn sự quan tâm, tham dự của các quý vị đại biểu; xin tiếp thu, tổng hợp tất cả các ý kiến phát biểu để chắt lọc, bổ sung hoàn thiện đề tài “Nghiên cứu những điểm mạnh, điểm yếu của người Thanh Hóa trong cuộc sống xã hội hiện nay”./.

         

                    PGS.TS. Mai Thị Hảo Yến - Giảng viên khoa KHXH phát biểu tại hội thảo

            

                        PGS.TS. Hỏa Diệu Thúy - Giảng viên khoa KHXH phát biểu tại hội thảo

             

TS. Dương Thị Thoan - Phó trưởng khoa TL- GD trình bày tham luận tại hội thảo

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574516