Tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế Trường Đại học Hồng Đức năm học 2017 – 2018

Cập nhật lúc: 08:22 SA ngày 06/06/2018

Ngày 05/06/2018, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ (KHCN) và hợp tác quốc tế (HTQT) Trường Đại học Hồng Đức, năm học 2017 – 2018. Hội nghị, nhằm đánh giá kết quả hoạt động KHCN và HTQT, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.

Tham dự Hội nghị, có TS Nguyễn Ngọc Túy – Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thanh Hóa; TS Lê Đình Sơn – Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Thanh Hóa; Thượng tá Trần Vũ Long, Phó trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh và đại diện phòng Bảo vệ chính trị Phòng An ninh văn hóa,  Công an tỉnh Thanh Hóa; đại diện Sở Ngoại Vụ tỉnh Thanh Hóa. Về phía Nhà trường có PGS.TS. NGƯT. Nguyễn Mạnh An – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường; Các đồng chí là Trưởng các đơn vị và đoàn thể cấp trường, thành viên Hội đồng KH&ĐT trường, Trưởng bộ môn và trợ lý NCKH, trợ lý HTQT, chủ nhiệm đề tài NCKH cấp cao năm học 2017 - 2018, cán bộ, giảng viên (CBGV) được Nhà trường khen thưởng về KHCN và HTQT.

Chủ tọa Hội nghị

PGS.TS Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng cùng trưởng phòng QLKHCN, Trưởng phòng HTQT đã chủ trì hội nghị. Hội nghị đã nghe  báo cáo Tổng kết hoạt động KHCN và HTQT năm học 2017 - 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, báo cáo nêu rõ: Trong năm học 2017-2018, hoạt động nghiên cứu, thực hiện các đề tài dự án, ứng dụng chuyển giao KHCN tiếp tục được đẩy mạnh, phục vụ trực tiếp việc nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa và đất nước. Số lượng đề tài, dự án khoa học các cấp của CBGV Nhà trường tăng cao với tổng số 69 đề tài, dự  án đã được phê duyệt mới, trong đó có 3 đề tài, dự án cấp Nhà nước và tương đương, 09 đề tài cấp bộ, 08 đề tài, dự án cấp tỉnh, 01 nhiệm vụ thuộc chương trình Khuyến nông tỉnh Thanh Hóa và 48 đề tài, dự án KHCN cấp cơ sở. Hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên trẻ và sinh viên tiếp tục được đổi mới, tạo nên phong trào sôi nổi trong NCKH của Nhà trường, với 136 đề tài NCKH sinh viên được thực hiện, trong đó có 85 đề tài cấp khoa, 51 đề tài dự thi cấp trường và cấp bộ. Các đề tài, dự án KH&CN này, đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ CBGV, chất lượng nguồn nhân lực được đào tạo tại trường cho các lĩnh vực, ngành nghề, khu vực kinh tế của địa phương và đất nước; Cung cấp luận chứng khoa học cho việc xây dựng các chính sách, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng khẳng định vị thế và thương hiệu của Nhà trường trong cộng đồng KH&CN trong nước và quốc tế. Các công trình nghiên cứu của Nhà trường ngày càng có chất lượng, gắn với địa chỉ ứng dụng cụ thể và giải quyết các vấn đề thực tiễn đang đặt ra tại các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trong và ngoài tỉnh.

Cùng với hoạt động KHCN, hoạt động HTQT của Nhà trường luôn được chú trọng và đẩy mạnh, đã có nhiều đơn vị chủ động hơn trong công tác HTQT. Chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho nước CHDCND Lào có bước phát triển tốt cả về số lượng và chất lượng. Các chương trình liên kết đào tạo và hợp tác NCKH với các trường đại học nước ngoài tiếp tục được triển khai và đạt được những kết quả tốt như: Chương trình phối hợp đào tạo và NCKH với trường Zielona Gora, Ba Lan; Chương trình liên kết đào tạo trình độ sau đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh với Trường Đại học Soongsil, Hàn Quốc...

TS. Nguyễn Ngọc Túy, Phó Giám đốc Sở KH&CN Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các ý kiến phát biểu, thảo luận, đóng góp của cá nhân cũng như đơn vị nhằm đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động KHCN và HTQT của Nhà trường như: Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học phục vụ đào tạo nguồn nhân lực thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Giải pháp thu hút nâng cao chất lượng đào tạo lưu học sinh Lào; Những thuận lợi khó khăn của Trường Đại học Hồng Đức trong hoạt động KHCN và HTQT theo hướng tự chủ..v.v.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Ngọc Túy,  Phó Giám đốc Sở KH&CN Thanh Hóa đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm học 2017 – 2018 và tiềm năng thế mạnh về hoạt động KHCN và HTQT của Nhà trường. Trong thời gian tới, Nhà trường cần phát huy hơn nữa các tiềm năng, lợi thế để đề xuất các đề tài dự án, các nhiệm vụ KHCN cấp cao thu hút nguồn lực và triển khai các công trình KHCN và HTQT đạt kết quả cao nhất, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của đất nước.

 

PGS.TS. NGUT. Nguyễn Mạnh An, Bí thư Đảng ủy,
Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS.TS. NGUT. Nguyễn Mạnh An, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã biểu dương những thành tích đạt được trong năm học 2017 - 2018 của tập thể CBGV và HSSV Nhà trường. Đồng thời, Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới: Đối với lĩnh vực KHCN cần đổi mới quyết liệt, mạnh mẽ nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu phát triển của Nhà trường trong giai đoạn mới; Tiếp tục khuyến khích, đẩy mạnh, tạo điều kiện để CBGV Nhà trường tham gia thực hiện các đề tài cấp cao, công bố các bài báo trên các tạp chí có uy tín trong nước và quốc tế; Tiếp tục tổ chức nâng cao chất lượng các hội thảo khoa học, tăng cường các hội thảo cấp cao, mở rộng quy mô hội thảo có tính chất liên trường, liên ngành, hội thảo mang tính chất quốc gia, quốc tế; Quan tâm đến hoạt động NCKH của SV; Xây dựng kế hoạch đầu tư, khuyến khích phát triển các tiềm lực KHCN, đặc biệt các tiềm lực cho các phòng thí nghiệm của Nhà trường; Chủ động hợp tác và hợp tác có chiều sâu về hoạt động KHCN với các tổ chức, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đối lĩnh vực HTQT: Tiếp tục duy trì các đối tác trọng tâm là các trường đại học ở Ba Lan, Mỹ, CHLB Đức, Hàn Quốc, Pháp... đã có các kí kết với Nhà trường; Nâng cao chất lượng đào tạo lưu học sinh Lào, cần có chính sách cụ thể để thu hút lưu học sinh Lào sang học tập tại Trường Đại học Hồng Đức; Nêu cao vai trò làm chủ của các khoa đào tạo trong công tác HTQT… phấn đấu tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động KHCN và HTQT để vừa nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của Nhà trường, vừa góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa quê hương đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế.

 Để ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong các hoạt động  KHCN và HTQT năm học 2017 - 2018, Nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động KHCN và HTQT.

 Hội nghị khép lại một năm nỗ lực vươn lên không ngừng của CBGV và HSSV Nhà trường đồng thời mở ra những kì vọng mới trong công tác NCKH và HTQT tạo động lực cho nhịp điệu phát triển và tăng nguồn thu cho Nhà trường../.

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Nhà trường
trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc
trong hoạt động KHCN

PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen
và phần thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động KHCN

 

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Nhà trường  
trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc  
trong hoạt động HTQT  

 

PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường
trao giấy khen và phần thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc
trong hoạt động HTQT

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581376