Hội thảo khoa học: “Một số giải pháp nâng cao chất lượng môn học Giáo dục quốc phòng an ninh”

Cập nhật lúc: 03:59 CH ngày 08/05/2019

Đánh giá thực trạng công tác Giáo dục quốc phòng an ninh (GDQPAN) và đề xuất các giải pháp đổi mới công tác dạy và học môn GDQPAN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ngày 07/5/2019, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Một số giải pháp nâng cao chất lượng môn học GDQPAN”.

 

Toàn cảnh Hội thảo 

Tham dự Hội thảo có Thượng tá Trịnh Huy Chính – Phó tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trịnh Trọng Nam – Phó trưởng phòng THPT, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa; ThS. Đào Xuân Hùng – Ban Tuyên giáo tỉnh ủy. Về phía Trường Đại học Hồng Đức, có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các phòng ban chức năng; các tác giả có bài tham luận cùng đông đảo cán bộ, giảng viên Trung tâm GDQPAN.

PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Ban tổ chức đã nhận được 21 bài báo cáo tham luận từ các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên đến từ Trung tâm GDQPAN Đại học Huế, Trường Đại học VHTT&DL Thanh Hóa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa, Sở GD&ĐT Thanh Hóa, Hội đồng GDQPAN tỉnh Thanh Hóa …và các nhà khoa học, cán bộ giảng viên trong trường. Từ các cách tiếp cận khác nhau, các báo cáo tham luận đều tập trung xoay quanh các nội dung sau: Đánh giá tình hình công tác GDQPAN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; Nhận thức về công tác GDQPAN của cán bộ giảng viên, sinh viên, nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; Đánh giá thực trạng dạy và học môn GDQPAN trong những năm học qua ở một số trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh; Đề xuất các giải pháp chủ yếu về quản lý đào tạo, đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy và học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn GDQPAN.

ThS. Nguyễn Ngọc Quy - Phó Giám đốc TT GDQPAN trình bày tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận, làm rõ một số vấn đề về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của GDQPAN trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay; Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về GDQPAN trong CBGV và sinh viên; các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học môn GDQPAN...

Từ những nội dung của các tham luận và những ý kiến trao đổi trực tiếp của các đại biểu tham dự, Hội thảo đã trở thành một diễn đàn khoa học để các nhà khoa học, nhà quản lý, các giảng viên, giáo viên trao đổi, thảo luận về những vấn đề có liên quan đến công tác GDQPAN. Đồng thời, gợi mở nhiều hướng tiếp cận mới về lý luận cũng như thực tiễn đối với việc nâng cao chất lượng dạy và học môn GDQPAN cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng nói riêng và nâng cao chất lượng giáo dục đại học nói chung./.

 
Thượng tá Trịnh Huy Chính – Phó tham mưu trưởng
Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội thảo
 
Đồng chí Trịnh Trọng Nam – Phó trưởng phòng THPT,
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội thảo
 
 
 Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574504