Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục ở bậc mầm non tỉnh Thanh Hóa”

Cập nhật lúc: 08:10 SA ngày 01/07/2019

Ngày 29/6/2019, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục ở bậc mầm non tỉnh Thanh Hóa”. Đây là Hội thảo thứ 2 nằm trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh với chủ đề: “Nghiên cứu hệ thống giải pháp nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục ở bậc mầm non tỉnh Thanh Hóa” do PGS.TS. Nguyễn Thị Hà Lan - Trưởng khoa Giáo dục Mầm non (GDMN) làm chủ nhiệm đề tài.

          Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu Trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng; đại diện lãnh đạo các trường mầm non trong tỉnh Thanh Hóa; các cán bộ giảng viên, giáo viên có bài tham luận cùng đông đảo cán bộ, giảng viên khoa GDMN.

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo đã thu hút được 15 báo cáo khoa học của các nhà khoa học, các chuyên gia giáo dục mầm non, các giảng viên, các giáo viên, các cơ sở giáo dục mầm non trong tỉnh. Các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, tính mới, sáng tạo, được trình bày theo nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau, tập trung vào các nội dung: Ứng dụng CNTT trong thiết kế và tổ chức các hoạt động giáo dục mầm non; thực trạng ứng dụng CNTT trong hoạt động giáo dục mầm non, những thuận lợi và khó khăn trong việc ứng dụng CNTT của giáo viên mầm non hiện nay;  các giải pháp nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục mầm non.

PGS.TS. Nguyễn Thị Hà Lan - Trưởng khoa Giáo dục Mầm non, 
 chủ nhiệm đề tài trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo

 Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các nhà quản lý về sự cần thiết của việc ứng dụng CNTT trong hoạt động giáo dục trẻ mầm non hiện nay; việc khai thác, sử dụng các phần mềm CNTT trong việc thiết kế giáo án, thiết kế hình vẽ, các đoạn phim ngắn làm tư liệu dạy học... Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự cũng đã chỉ rõ một số lưu ý khi sử dụng  CNTT vào quá trình giáo dục trẻ mầm non.

  Hội thảo đã thực sự trở thành một diễn đàn khoa học để các nhà khoa học, các chuyên gia giáo dục mầm non, các giảng viên, các giáo viên, các cơ sở giáo dục mầm non trong tỉnh trao đổi, chia sẻ những vấn đề thực tiễn của việc ứng dụng CNTT và đề ra được các giải pháp nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục mầm non thực sự đạt hiệu quả và chất lượng. Đồng thời, những ý kiến trao đổi, đề xuất trong tài liệu Hội thảo cũng như trong Hội thảo sẽ được nhóm nghiên cứu tổng hợp, chắt lọc đưa vào đề tài : “Nghiên cứu hệ thống giải pháp nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục ở bậc mầm non tỉnh Thanh Hóa”, giúp cho đề tài được hoàn chỉnh, có chất lượng tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở bậc mầm non tỉnh Thanh Hóa hiện nay./.

 
 
 

 Các đại biểu tham dự phát biểu ý kiến tại Hội thảo

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40579000