Hội thảo khoa học: “Đổi mới hoạt động thông tin - thư viện góp phần nâng cao chất lượng công tác phục vụ người học trong các trường Đại học, Cao đẳng”

Cập nhật lúc: 08:54 SA ngày 17/04/2017

Với mục tiêu nhằm xác định về tầm quan trọng của công tác thông tin, tư liệu, thư viện trong quá trình đào tạo tại các trường Đại học, Cao đẳng; trên cơ sở đó, xác định hệ thống giải pháp để đưa ra những định hướng đổi mới các hoạt động Thông tin - Thư viện phù hợp với phương thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ hiện nay. Đồng thời, đề ra các hướng mở để thư viện cần phải tự đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng tin. Ngày 15/4/2017, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học:“Đổi mới hoạt động Thông tin - Thư viện góp phần nâng cao chất lượng công tác phục vụ người học trong các trường Đại học, Cao đẳng”.

Tham dự hội thảo có PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ông Lê Văn Phong - Trưởng phòng NCKH - TT - TL Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Duy Thành - Trưởng phòng Địa chí, Thư viện tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các trung tâm thông tin - thư viện trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh Thanh Hóa; đại diện các công ty cung cấp dịch vụ thư viện số, phần mềm quản lý thư viện điên tử; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng, các khoa đào tạo trong trường và đông đảo cán bộ trung tâm TT - TV,  sinh viên Trường Đại học Hồng Đức.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được trên 20 bài tham luận từ các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh; các công ty cung cấp dịch vụ thư viện gửi tới hội thảo. Trên cơ sở đó, Ban tổ chức đã bình duyệt và lựa chọn 20 bài có chất lượng để đưa vào tài liệu và trình bày tại hội thảo. Các báo cáo tham luận đã tập trung vào những vấn đề chủ yếu sau: Khẳng định vai trò quan trọng và cần thiết của thư viện trong trường đại học; xu thế xây dựng thư viện số tại các trường Đại học, Cao đẳng; các giải pháp đổi mới hoạt động thông tin -  thư viện, góp phần nâng cao chất lượng công tác phục vụ bạn đọc trong các trường đại học và cao đẳng.

Hội thảo đã tập hợp đội ngũ các nhà khoa học là cán bộ quản lý, cán bộ nghiên cứu, cán bộ đang làm công tác thư viện và đại diện cho người dùng tin trong các trường đại học, cao đẳng (chủ yếu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa) cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những kiến giải trong hoạt động thông tin - thư viện, góp phần nâng cao chất lượng công tác phục vụ bạn đọc trong các trường Đại học, Cao đẳng hiện nay.

Với nội dung phong phú của các tham luận và các ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự, Hội thảo khoa học: “Đổi mới hoạt động Thông tin - Thư viện góp phần nâng cao chất lượng công tác phục vụ người học trong các trường Đại học, Cao đẳng” đã đem lại những định hướng đúng đắn để các thư viện đại học, cao đẳng đổi mới nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu khoa học ngày càng tốt hơn./.

 BBT website           

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581677