Hội thảo khoa học “Đổi mới công tác Giáo dục thể chất và các hoạt động Thể dục thể thao trong thời kỳ mới”

Cập nhật lúc: 10:27 CH ngày 26/03/2018

Thực hiện kế hoạch Khoa học và Công nghệ năm học 2017 - 2018, ngày 24/03/2018, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Đổi mới công tác Giáo dục thể chất và các hoạt động Thể dục thể thao trong thời kỳ mới”.

 

Toàn cảnh Hội thảo

      Tham dự hội thảo có PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng; các tác giả có bài tham luận; lãnh đạo, cán bộ giảng viên, học viên và sinh viên khoa Giáo dục thể chất.

Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều báo cáo tham luận từ các nhà khoa học, các cán bộ giảng viên thuộc các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài trường Trên cơ sở đó, Ban tổ chức đã biên tập, lựa chọn được 17 bài có chất lượng để đưa vào tài liệu của hội thảo. Nhìn chung các bài tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, tính mới, tính sáng tạo, được trình bày theo nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau, tập trung xoay quanh các vấn đề: Thực trạng và các giải pháp nâng cao hiệu quả tổ chức và quản lý đào tạo, giảng dạy của khoa GDTC và Trường Đại học Hồng Đức; thực trạng và các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần GDTC ở các trường đại học, cao đẳng; các giải pháp nhằm nâng cao hứng thú học tập, hoạt động ngoại khóa môn GDTC cho sinh viên trong các trường đại học, cao đẳng cũng như phát triển các phong trào TDTT cơ sở và hoạt động TDTT; dự báo nhu cầu đào tạo giáo viên thể dục cho các trường phổ thông.

                

PGS.TS.Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo các đại biểu tham dự đã thảo luận về vai trò của GDTC và thể thao đối với việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho sinh viên; thực trạng chất lượng học tập các môn thể thao tự chọn đào tạo theo học chế tín chỉ của sinh viên Trường Đại học Hồng Đức; một số biện pháp nâng cao hoạt động TDTT trong thời kỳ mới… Bên cạnh đó, hội thảo cũng đã thảo luận về việc nghiên cứu ứng dụng các bài tập phát triển sức bền môn bóng đá cho nam sinh viên; biện pháp nâng cao các hoạt động ngoại khóa môn giáo dục thể chất hệ không chuyên cho sinh viên Trường Đại học Hồng Đức.

Với nội dung phong phú của các tham luận khoa học và những ý kiến đóng góp thiết thực của các đại biểu tham dự, hội thảo khoa học “Đổi mới công tác Giáo dục thể chất và các hoạt động Thể dục thể thao trong thời kỳ mới” đã thành công tốt đẹp. Hội thảo cũng là cơ hội để các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên và học viên, sinh viên trao đổi thảo luận về vấn đề đổi mới công tác Giáo dục thể chất và các hoạt động Thể dục thể thao; đồng thời, hội thảo cũng đã mở ra nhiều hướng tiếp cận về lý luận cũng như thực tiễn đối với việc nâng cao chất lượng dạy học môn GDTC và phong trào tập luyện cho HSSV đáp ứng yêu cầu về thể chất để hội nhập và phát triển đất nước./.  

               

TS. Đậu Bá Thìn - Phó trưởng Phòng Quản lý Đào tạo phát biểu tại Hội thảo

              

              

 Các tác giả trình bày tham luận tại Hội thảo

 BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40581598